Tạm đình chỉ 90 ngày Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 16/12, chính quyền TP. HCM có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện (BV) Mắt TP. HCM và Phó giám đốc BV này là bà Võ Thị Chinh Nga.

Truyền thông trong nước cho biết, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với 2 người trên là 90 ngày, kể từ 15/12 để phục vụ công tác điều tra của Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, theo yêu cầu của cơ quan này gửi cho UBND TP. HCM vào ngày 13/11.

Cùng ngày, chính quyền TP. HCM cũng đã có quyết định giao bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Phó giám đốc BV Mắt TP. HCM quyền điều hành BV này.

Trước đó, sáng 4/11, lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an đã khám xét nơi làm việc của một số cá nhân làm việc ở BV Mắt TP. HCM, trong đó có ông Khải và bà Nga.

Việc khám xét là để điều tra những sai phạm về đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP. HCM.

Sau khi hoàn tất việc khám xét, công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đưa về trụ sở.

Sau khi khám xét xong, cơ quan điều tra đưa ông Khải rời bệnh viện trưa 4/11. (Ảnh tổng hợp)

Vào tháng 10/2017, Thanh tra TP. HCM đã công bố kết luận thanh tra toàn diện hoạt động của Bệnh viện Mắt TP. HCM trong 2 năm 2015-2016.

Theo kết luận thanh tra, Bệnh viện Mắt TP. HCM đã xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động, quản lý, sử dụng tài chính mang tính hệ thống một cách tùy tiện; buông lỏng trong quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong nội bộ, của người đứng đầu và của cấp trên trực tiếp, có biểu hiện không rõ ràng, công khai và minh bạch theo quy định.

Việt Nam Chính trị

Tạm đình chỉ 90 ngày Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM