Tài xế taxi dùng súng nhựa cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội bị khởi tố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 19/3, Viện KSND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Anh Hào (sinh năm 1978, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cướp tài sản".

Hào là người đã mang súng nhựa, mìn giả vào đe dọa, cướp đi số tiền 76 triệu đồng tại phòng giao dịch của Ngân hàng BIDV.

Trước đó, khoảng hơn 12h ngày 15/3, một người đàn ông mặc áo đồng phục Grab, tay cầm khẩu súng và một cục màu đen quấn băng dính dọa là mìn.

Bước vào quầy giao dịch, người đàn ông lớn tiếng và đặt vật màu đen quấn bằng dính lên bàn, sau đó khống chế, uy hiếp nhân viên ngân hàng rồi lấy đi số tiền 76 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa kịp tẩu thoát, đối tượng này đã bị khống chế, bắt giữ.

Một cán bộ Ngân hàng BIDV cho biết, đối tượng bị khống chế tại chỗ. "Ngân hàng không có thiệt hại về tài sản, sức khỏe các nhân viên được đảm bảo".

(ảnh tổng hợp từ vnexpress.net phunuvietnam.vn)
Phạm Anh Hào (sinh năm 1978, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) bị khởi tố về tội "Cướp tài sản". (Ảnh: VnExpress/Phụ Nữ VN)

Sau khi bị bắt giữ và di lý về cơ quan điều tra, nghi phạm khai tên là Phạm Anh Hào đang là lái xe cho một hãng taxi ở Hà Nội. Vì đang nợ tiền công ty 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả, nên Hào lên kế hoạch để cướp ngân hàng.

Để chuẩn bị kế hoạch này, cách đây mấy ngày đối tượng đã lên khu vực thị trấn Gạch để tìm hiểu hoạt động của phòng giao dịch này, chờ thời cơ thuận lợi để ra tay.

Theo công an, trước khi bị bắt, Hào đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Việt Nam Xã hội

Tài xế taxi dùng súng nhựa cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội bị khởi tố