Tài xế lên mạng 'xin được thông cảm' vì phóng nhanh khi đưa sản phụ gặp nạn đi cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phóng nhanh, tạt đầu để đưa sản phụ bị nạn đi cấp cứu, anh Phú Trần lên mạng xin các tài xế khác thông cảm.

Trên diễn đàn, tài khoản Phú Trần chia sẻ nội dung như sau:

"Đêm khuya thanh vắng, vừa đáp chuyến bay xuống Nội Bài để về nhà nghỉ ngơi sau chuyến đi thì gặp tai nạn ngay trước mũi xe. Rất may đã rà phanh kịp thời, tuy nhiên có hai vợ chồng bạn đi xe máy bị một xe máy khác va quệt dẫn đến ngã trong khi người vợ đang mang bầu có hiện tượng co giật.

Em liền đưa hai vợ chồng bị ngã vào Bệnh viện Y học cổ truyền CAND tại đường Lương Thế Vinh, nhưng các bác sĩ bảo đưa lên thẳng bệnh viện phụ sản nên em đã đưa lên Phụ sản Hà Nội.

Trong quá trình đưa nạn nhân đi cấp cứu trên đoạn đường Lương Thế Vinh - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, em có bật đèn cảnh báo; quá trình cấp cứu vội vàng có vượt đèn đỏ một hai nút giao cũng như phóng nhanh một số đoạn nên mong mọi người đi trên đoạn đường đó trong khoảng 22h30-23h00 bị em tạt đầu thông cảm giúp.

Qua đây cũng cảm ơn các anh bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tạo điều kiện cho em thông chốt bất ngờ trong tiếng hò hét các anh gọi xe em và cuối cùng cũng không lấy tiền vé xe.

0h khuya nhận được tin nhắn của bạn chồng thông báo bạn vợ không sao cả là mừng quá rồi. Cảm ơn mọi người và chúc mọi người lái xe an toàn!".

Tin nhắn của chồng sản phụ được anh Phú Trần đưa đi cấp cứu. (Nguồn: FB)

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút được hơn 13 nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Dân mạng vô cùng xúc động, họ thấy tin yêu cuộc đời hơn. Không ít người bày tỏ sự cảm ơn và không trách móc.

"Đọc câu chuyện của bạn, tôi thấy tin yêu cuộc đời hơn. Cuộc sống quả thật vẫn có nhiều điều đẹp đẽ, thấm đẫm tình người", tài khoản tên Hoa Hoa viết.

Trong khi tài khoản Nguyễn Phong chia sẻ: "Người thì dừng xe để làm việc tốt, kẻ lại dừng xe chỉ để nhặt chùm vải rơi".

Tài khoản Mai Thu Tong viết: "Sáng đọc được bài viết việc tốt của bạn khiến mắt rưng rưng xúc động, cảm ơn hành động đáng trân quý của bạn rất nhiều. Giá mà xã hội ai cũng như bạn thì tốt biết bao!"

Chia sẻ với truyền thông trong nước, anh Phú Trần cho biết: "Việc giúp hai vợ chồng bạn ấy không vì mục đích gì cả ngoài cứu người, vì mình cũng có vợ và con nhỏ. Phụ nữ mang bầu mà bị như vậy mình thấy rất nguy hiểm.

Mục đích post bài của mình là để các bác tài khác thông cảm nếu bị mình tạt đầu và vượt đèn đỏ, đồng thời muốn người va chạm biết sự việc và liên hệ với hai vợ chồng kia, vì lúc mình đưa vào viện không thấy bạn ấy theo. Qua đây, mình cũng mong các anh em khi đèo vợ mang bầu chú ý và cẩn thận hơn".

Người gây ra vụ tai nạn đã liên hệ với anh Phú Trần hỏi số điện thoại của vợ chồng sản phụ. (Nguồn: FB)

Sáng 1/7, sau khi đọc được bài viết của anh Phú, người thanh niên trong vụ va chạm xe đã chủ động liên hệ, xin số điện thoại của đôi vợ chồng để qua thăm hỏi. Người này nói do lúc va chạm đang phải chở đồ nên không thể theo cùng.

Việt Nam Xã hội

Tài xế lên mạng 'xin được thông cảm' vì phóng nhanh khi đưa sản phụ gặp nạn đi cấp cứu