Tài xế Grabbike đánh người tử vong vì tự vệ được giảm án, nhận 11 tháng tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 28/9, TAND TP. HCM xét xử phúc thẩm, tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Hùng Hải (23 tuổi, quê Thanh Hóa) từ 18 tháng tù xuống còn 11 tháng, về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Cụ thể tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, quá trình điều tra xác định bị hại và bị cáo không quen biết từ trước. Mục đích Hải tấn công bị hại là để tự vệ và sau đó bị cáo đã đến công an trình báo sự việc. Hành động này được xem là đầu thú.

Ngoài ra, bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Hải mức án 11 tháng tù, bằng với thời gian tạm giam. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Hải bồi thường số tiền 163 triệu đồng cho bị hại, cấp dưỡng cho con người này 2 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Xét bị cáo đã chấp hành xong hình phạt, HĐXX tuyên thả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, theo cáo trạng, Nguyễn Hùng Hải là tài xế xe ôm công nghệ Grabbike.

Khoảng 23 giờ ngày 14/1/2019, Hải lái xe máy chở khách đến nhà số 86 đường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (TP. HCM). Sau khi khách xuống xe, Hải tấp vào sát lề đường để xem điện thoại.

Tại đây, Phạm Vũ Anh đang trên đường đi nhậu về bất ngờ đến đánh vào mặt Hải. Bị tấn công, Hải xuống xe bỏ chạy nhưng Vũ Anh xô ngã xe máy và truy đuổi. Khi bị Vũ Anh nắm lấy mũ áo khoác kéo lại, Hải tháo nón bảo hiểm đang đội trên đầu đánh vào vai trái nạn nhân.

Trong quá trình giằng co, xô xát, Hải tiếp tục dùng nón đánh vào đầu khiến Vũ Anh bất tỉnh. Thấy Vũ Anh ngã xuống, Hải đến đỡ nạn nhân dậy. Tuy nhiên, khi nhìn thấy mọi người chạy đến định đánh mình, Hải liền bỏ chạy rồi đến công an trình báo sự việc.

Chiều 15/1/2019, Vũ Anh được đưa đi cấp cứu và tử vong vì chấn thương sọ não do ngã đập đầu vào vật cứng.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13/7/2020, TAND Q.Tân Phú (TP. HCM) tuyên phạt Hải mức án 1 năm 6 tháng tù (18 tháng tù), buộc bồi thường cho gia đình bị hại 224 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con của anh Vũ Anh mỗi tháng 2 triệu đồng/tháng cho đến khi bé đủ 18 tuổi.

Việt Nam Xã hội

Tài xế Grabbike đánh người tử vong vì tự vệ được giảm án, nhận 11 tháng tù