Tái dương tính với virus corona, sản phụ từng mắc Covid-19 ở Đà Nẵng lại nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/9, BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang xác nhận, sản phụ N.T.N.A (BN569, 35 tuổi trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang được chăm sóc tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán.

Trước đó, bệnh nhân 569 được xác định mắc COVID-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 35. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị.

Đêm 15/8, các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với các bác sĩ từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng mổ “bắt con” thành công cho bệnh nhân.

Ngày 22/8, 2 mẹ con bệnh nhân 569 được xuất viện và cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

Đủ 14 ngày cách ly, bệnh nhân được xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với COVID-19. Ngành Y tế đã đưa bệnh nhân trở lại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để theo dõi theo quy định.

Sản phụ từng mắc Covid-19 tái nhập viện do tiếp tục dương tính COVID-19. (Ảnh: Báo Điện tử Dân Sinh)

BS Vĩnh cho biết thêm, ngày 7/9, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm cho 2 mẹ con sản phụ và cho kết quả âm tính với virus corona Vũ Hán. Kết quả dương tính sau đó có thể là do lấy mẫu trúng xác virus.

Cũng theo bác sĩ Vĩnh, việc xác định bệnh nhân có tái dương tính hay không phải xem phân lập virus có nhân lên, có hoạt động trở lại hay không. Virus đã chết hết thì không thể nói bệnh nhân tái dương tính được.

Hiện hai mẹ con sản phụ được đưa vào khu sạch, đã được khử khuẩn để theo dõi. Bệnh viện sẽ lấy mẫu cho 2 mẹ con sản phụ liên tiếp trong 3 ngày. Nếu âm tính sẽ cho xuất viện. Hiện sức khỏe của sản phụ và trẻ đều tốt.


Tái dương tính với virus corona, sản phụ từng mắc Covid-19 ở Đà Nẵng lại nhập viện