Sơn La thông báo lịch trình di chuyển, truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân COVID-19 tại Điện Biên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 5/2, sau khi tỉnh Điện Biên công bố 6 ca dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La đã ra thông báo khẩn truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân COVID-19.

Sáng nay ngày 5/2, tỉnh Điện Biện phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19 về từ Hải Dương, Hà Nội, trong đó, 4 ca về từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương); 2 ca về từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội).

Sau khi biết thông tin về 6 ca dương tính COVID-19 mới tại tỉnh Điện Biên, CDC Sơn La đã thông báo lịch trình di chuyển của 6 bệnh nhân trên. Cụ thể:

  • Đêm 2/2, 6 người này lên xe từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) của nhà xe Thành Công, biển số 27B-004.55 (chạy từ Cầu Bạch Đằng, Hải Phòng, về Điện Biên).
  • Đến sáng 3/2, xe đến Điện Biên, trên xe có khoảng 90 hành khách, trong đó, nhiều hành khách xuống dọc đường suốt chặng di chuyển tại các điểm trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đồng thời CDC Sơn La thông báo, đề nghị các cá nhân đi trên chuyến xe hoặc biết thông tin về các trường hợp có liên quan đến phương tiện và các địa điểm trên liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, hoặc có thể gọi theo số điện thoại đường dây nóng: 02123666115 - 0904890198 (CDC Sơn La) cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình.

CDC Sơn La khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ http://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Cài đặt ứng dụng Bluezon để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại địa chỉ http://www.bluezon.gov.vn

Sơn La cũng yêu cầu chính quyền các địa phương thông báo rộng rãi đến người dân, cộng đồng trên địa bàn; đồng thời tổ chức giám sát, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định khi có trường hợp liên quan các địa điểm nêu trên.

Trước đó, ngày 31/1, tỉnh Sơn La quyết định thiết lập 2 vùng cách ly y tế 21 ngày tại xã Mường Men (H.Vân Hồ) và bản Suối Bí (xã Mường Cơi, H.Phù Yên) do có 2 người xét nghiệm sàng lọc dương tính lần 1 với COVID-19.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho thấy, cả 2 đều đã âm tính với COVID-19. Vì vậy, Sơn La đã dỡ bỏ cách ly đối với 2 địa bàn trên.

Về 6 ca dương tính COVID-19 mới ghi nhận được tại tỉnh Điện Biên, hiện ngành chức năng tỉnh này đã lấy mẫu cả 6 người gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Ngoài ra, tỉnh Điện Biên đã truy vết, xác định 414 trường hợp F1, 218 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp liên quan. Đồng thời phong tỏa các khu vực có ca nhiễm, phun khử khuẩn và khẩn trương đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Trong cuộc họp khẩn tối 4/2, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên, đã chỉ đạo H.Mường Ảng phải áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị các lực lượng thực hiện biện pháp cấp bách trên diện rộng, xác định kịp thời các trường hợp F1 trong thời gian sớm nhất, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch với tinh thần thần tốc, triệt để.

Việt Nam Xã hội

Sơn La thông báo lịch trình di chuyển, truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân COVID-19 tại Điện Biên