Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ trong vài tháng đầu năm, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã có 13 đoạn sạt lở bờ bao với tổng chiều dài hơn 500m và 15 đoạn sạt lở đê cồn với tổng chiều dài hơn 700m, làm thiệt hại hơn 7 tỉ đồng.

Ngày 25/5, ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, các khu vực sạt lở nguy hiểm là bờ sông Rạch Phụng An (từ UBND xã An Mỹ - Cầu Sập), trong đó có đoạn sạt lở dài khoảng 205m (trước UBND xã An Mỹ).

Và các Cồn trên sông Hậu như: Cồn Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ), Cồn An Tấn, An Công (xã An Lạc Tây).

Tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở, thường xuyên cập nhật, báo cáo diễn biến sạt lở, tình hình khắc phục sạt lở để theo dõi và xử lý.

Đồng thời, các địa phương cũng phổ biến cho người dân biết tình trạng sạt lở bờ sông, khu vực sạt lở nguy hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở. Đối với các hộ có nguy cơ sập, lún thì di dời người dân đến nơi an toàn, các nhà liền kề di dời vật dụng, không để người già và trẻ em ngủ lại vào ban đêm.

Lực lượng chức năng cũng cần chuẩn bị các phương án, vật tư, phương tiện để di dời và ứng cứu kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Ông Lê Hoàng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kế Sách cho biết, chỉ trong vài tháng đầu năm, huyện đã có 13 đoạn sạt lở bờ bao với tổng chiều dài hơn 500m, và 15 đoạn sạt lở đê cồn với tổng chiều dài hơn 700m, làm thiệt hại hơn 7 tỉ đồng. Ông Phong cho biết, tình trạng sạt lở đang xảy ra ngày càng nhiều.

Trần Đăng

Việt Nam Xã hội

Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm