Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin về 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 30/8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản thông tin về hai trường hợp tử vong tại huyện Đức Trọng sau 36 giờ tiêm vaccine COVID-19.

Ngày 30/8, nhiều người dân ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) lo lắng khi nhận được thông tin có 2 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 Moderna. Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất, là ông N.A. (78 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Đức Trọng), được tiêm vaccine mũi 1 vào ngày 6/8, đến ngày 28/8 được tiêm mũi 2, cùng loại vaccine Moderna. Tiền sử bệnh trước tiêm: Ung thư phổi, suy tim độ 3, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy kiệt.

Chiều ngày 29/8, ông N.A. được đưa vào Trung tâm Y tế Đức Trọng trong tình trạng khó thở, tăng tiết đờm dãi, ho đờm, đi cầu lỏng… Các bác sĩ cho ông A. thở oxy, truyền Rigerlactat 500ml và chẩn đoán ông A. bị viêm phổi, ung thư phổi, suy tim độ III, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy kiệt, nhiễm trùng đường ruột. Bệnh tiên lượng nặng nên ông A. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Đến 3h ngày 30/8, ông A. tử vong tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng với chẩn đoán viêm phổi, choáng tim, ung thư phổi, suy tim độ 3, thiếu máu cơ tim cục

Trường hợp thứ hai, là bà N.T.L. (73 tuổi, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), được tiêm vaccine mũi 1 vào ngày 6/8, đến ngày 28/8 được tiêm mũi 2, cùng loại vaccine Moderna. Tiền sử bệnh trước tiêm: Tăng huyết áp độ 3, đái tháo đường type II. Đến 5h ngày 30/8, người nhà thông báo cho ngành y tế bà L. tử vong tại nhà.

Sau khi sự việc được báo cao, hội đồng chuyên môn Sở Y tế và CDC Lâm Đồng đã họp đánh giá về vụ việc.

Theo văn bản kết luận: "Trong quá trình tiêm, cả 2 trường hợp này được khám sàng lọc và thực hiện tiêm theo đúng quy định. Theo dõi sau tiêm 30 phút, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, dấu sinh hiệu trong giới hạn bình thường. Trong 24 giờ đầu không có dị ứng, nổi mề đay, khó thở... ăn uống sinh hoạt bình thường".

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế và CDC Lâm Đồng kết luận nguyên nhân tử vong của ông N.A. và bà N.T.L. sau 36 giờ tiêm vaccine COVID-19 nghi do các bệnh lý nền.

Được biết, tỉnh Lâm Đồng được Bộ Y tế phân bổ trên 100.000 liều vaccine các loại: Astrazenca, Pfizer, Moderna. Toàn tỉnh đã có gần 14.000 người được tiêm đủ 2 liều vaccine, số đã tiêm mũi 1 trên 90.000 người.

Đến nay, toàn tỉnh Lâm Đồng có 244 ca mắc COVID-19, trong đó 121 ca đã ra viện, 123 ca đang được cách ly điều trị. Số người đang cách ly y tế là 4.759 trường hợp; trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 157 người, cách ly tập trung 1.532 người và cách ly tại nhà 3.070 người.


Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin về 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19