Sở GTVT TP.HCM dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện phương tiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GTVT TP. HCM ra thông báo khẩn về việc dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện có mã QR Code, đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp, tài xế việc thực hiện trong thời gian sắp tới.

Tối 30/8, Sở GTVT TP. HCM có văn bản khẩn hướng dẫn đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

Theo đó, Sở GTVT dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua các đơn vị đầu mối.

Các đơn vị, chủ xe vận tải hàng hóa thực hiện việc đăng ký, sử dụng giấy nhận diện có mã QR Code tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Việc đăng ký để nhận giấy nhận diện này được thực hiện tự động. Các Sở GTVT không phê duyệt như trước đây.

Đối với các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, căn cứ theo mục 3 hướng dẫn kèm công văn số 3323 của Công an thành phố để thực hiện. Cụ thể: xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không được cấp mã QR phải có 1 người ngồi trên xe có giấy đi đường theo quy định. Người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp...

Người lái xe và người đi cùng trên xe phải khai báo y tế trước khi tham gia giao thông tại website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để tránh ùn tắc giao thông, phòng dịch COVID-19 lây lan.

Anh Thư


Sở GTVT TP.HCM dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện phương tiện