Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh giờ đến trường trong những ngày rét đậm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường trên địa bàn thành phố điều chỉnh thời gian học cho học sinh trong những ngày thời tiết rét đậm.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh.

Nội dung công văn nêu, vào những ngày rét đậm, rét hại, các trường không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, không bắt buộc mặc đồng phục; căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, trường cần giải quyết hợp lý để các em không phải nghỉ học.

Với những trường tổ chức ăn bán trú, nhà trường cần đảm bảo thức ăn và thực phẩm luôn sạch, nóng và chỗ nghỉ trưa ấm áp cho học sinh. Nếu phòng học bị hư hại, các trường phải sửa chữa kịp thời để tránh gió lùa, đủ ánh sáng để các em học tập. Riêng tại trường mầm non, trẻ phải được sử dụng nước ấm.

VnExpress cho biết, hiện nay giờ học buổi sáng của các trường phổ thông Hà Nội không thống nhất. Với các trường công lập, học sinh THPT, THCS thường phải có mặt ở lớp từ 7h15, đến 7h30 bắt đầu học; học sinh tiểu học chậm hơn 15 phút.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ, học sinh THCS nghỉ khi nhiệt độ dưới 7 độ. Những ngày nghỉ rét, nếu có trẻ đến, trường mầm non phải bố trí cho học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về.

Trong bản tin phát lúc 15h30 ngày 17/12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Từ ngày mai (18/12), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khoảng gần sáng và ngày mai ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Cảnh báo: Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/12.

Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày có mưa nhỏ rải rác; trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ.

Việt Nam Xã hội

Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh giờ đến trường trong những ngày rét đậm