Sở Công thương TP.HCM đề xuất cho hàng quán phục vụ tại chỗ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Công thương TP. HCM đề xuất cho các hàng quán được phục vụ tại chỗ, chỉ hoạt động đến trước 21h, mật độ phục vụ không quá 2 người/bàn, khoảng cách giữa các bàn ăn tối thiểu 2m…

Ngày 19/10, Sở Công thương TP. HCM có văn bản gửi đến UBND thành phố đề xuất cho phép hàng quán được tổ chức hoạt động bình thường với hình thức bán mang đi và cả phục vụ tại chỗ; trừ các loại hình kinh doanh bán bia, rượu.

Điều kiện hoạt động là các cơ sở đáp ứng các yêu cầu an toàn phòng dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại thành phố.

Theo đó, hàng quán sẽ kết thúc hoạt động trước 21h hàng ngày, công suất phục vụ không quá 50% năng lực. Mật độ phục vụ tại chỗ đảm bảo không quá 2 người/bàn, khoảng cách giữa các bàn ăn tối thiểu 2 m.

Theo Sở Công thương TP. HCM, sau 15 ngày thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tổ chức hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, tỉ lệ hoạt động còn chưa cao, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Việc cho hàng quán phục vụ tại chỗ nhằm từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế trên nguyên tắc “An toàn đến đâu thì mở đến đó”; đồng thời, đáp ứng nhu cầu của người dân và hỗ trợ từng bước khôi phục các hoạt động quảng bá, du lịch của thành phố.

Theo Sở Công thương, tỉ lệ bao phủ vaccine của thành phố đã đạt trên 98% mũi 1 (hơn 7,1 triệu người) và hơn 75% mũi 2 (hơn 5,43 triệu người) và đang tiếp tục được nâng lên. Sở Công thương cho rằng điều này đảm bảo về cơ bản các điều kiện an toàn tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ có kiểm soát.

Hiện, hàng quán tại TP. HCM vẫn bán theo hình thức bán mang đi, chưa có kế hoạch phục vụ ăn uống tại chỗ. Vì vậy, nhiều hệ thống, chuỗi F&B chọn tiếp tục đóng cửa, một số kết hợp với các nền tảng giao hàng bán mang đi nhưng hiệu quả không cao.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Sở Công thương TP.HCM đề xuất cho hàng quán phục vụ tại chỗ