Số ca nhiễm tại 'vùng đỏ', 'vùng cam' giảm mạnh, TP.HCM vẫn 'chưa dám lạc quan'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kết quả xét nghiệm tầm soát diện rộng đợt 3, số ca nhiễm COVID-19 tại 'vùng đỏ', 'vùng cam' ở TP. HCM giảm mạnh so với hai đợt trước đó. Hiện, thành phố đang bước vào xét nghiệm tầm soát diện rộng đợt 4.

Ngày 17/9, tại buổi họp báo định kỳ, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, qua xét nghiệm đợt 3, tỉ lệ dương tính tại “vùng xanh” và “cận xanh” là 0,5%, “vùng vàng” là 0,6%, “vùng đỏ” và “vùng cam” là 1,1%.

Trước đó, vào thời điểm thành phố hoàn thành xét nghiệm đợt 1 ngày 4/9 và đợt 2 ngày 6/9, tỉ lệ dương tính ở “vùng xanh”, “vùng cận xanh” là 0,8%; “vùng vàng” là 1,5%; “vùng cam”, “vùng đỏ” là 3,6% (đợt 1) và 2,7% (đợt 2).

Bác sĩ Tâm cho hay, thành phố đang bước vào đợt xét nghiệm diện rộng lần thứ 4. Theo số liệu, số ca nhiễm COVID-19 tại “vùng đỏ”, “vùng cam” trong đợt 3 giảm mạnh so với hai đợt trước đó.

Trong chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. HCM thông tin, số ca tử vong mỗi ngày đang có xu hướng giảm, tuy nhiên, ngành y tế vẫn chưa dám lạc quan vì số ca bệnh nặng vẫn còn nhiều.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, tỉ lệ bệnh nhân trên số giường tại tầng 2 là 69,2% và tầng 3 là 77,5%. Tỉ lệ tử vong ở tầng 2 là 4,5% và ở tầng 3 là 33,4%, tỉ lệ bệnh nhân phải sử dụng các biện pháp can thiệp trong điều trị nặng còn khá cao. Do đó, ông Hưng nhận định thời gian tới số ca tử vong có thể sẽ tiếp tục tăng.

Tính đến 18h ngày 17/9, TP. HCM có 326.795 ca mắc COVID-19. Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 30/9, tuy nhiên nới lỏng giãn cách, cho phép một số lĩnh vực được hoạt động trở lại.

Trong ngày 16/9, Công an thành phố đã cấp bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường cho công an địa phương để cấp cho một số cá nhân, doanh nghiệp được hoạt động.

Đường Phong


Số ca nhiễm tại 'vùng đỏ', 'vùng cam' giảm mạnh, TP.HCM vẫn 'chưa dám lạc quan'