Sẽ chi trả thêm hơn 1 tỷ viện phí cho bệnh nhân phi công người Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo phản hồi của đại sứ quán Anh tại Việt Nam với Bộ Y tế, công ty cung cấp bảo hiểm của bệnh nhân phi công người Anh đã cam kết chi trả phần viện phí còn lại trên 1 tỷ đồng.

Bộ Y tế thông tin, bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được thư cam kết thanh toán khoản viện phí còn lại của bệnh nhân.

Hiện bệnh viện đang tổng hợp chi phí điều trị cho bệnh nhân người Anh đến ngày 11/7, khi bệnh nhân lên máy bay ra Hà Nội để chuyển tiếp lên máy bay về Anh.

Cụ thể, tính từ ngày 22/5 đến 26/6, viện phí giai đoạn điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy của bệnh nhân phi công người Anh là 1 tỷ đồng.

Giai đoạn cuối của đợt điều trị, bệnh nhân chủ yếu được tập phục hồi chức năng, phục hồi dinh dưỡng, sức cơ, phục hồi phổi... Do đó, tổng chi phí điều trị theo ước tính chung cho toàn giai đoạn của bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy không quá 1,2 tỷ đồng.

Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã về nước trên chuyến bay của Vietnam Airlines. (Ảnh: NBA)

Trước đó, nhà cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đã gửi xác nhận chuyển khoản đến BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM.

Theo đó, nhà cung cấp này đã chi trả toàn bộ viện phí của BN91 trong giai đoạn điều trị tại bệnh viện từ ngày 18/3 đến 22/5 với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Đại diện BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM cho biết, phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO). BN91 cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam.

Bộ Y tế đã nhập khẩu thuốc chống đông tương thích từ nước ngoài để điều trị cho BN. Ngoài ra, BN91 cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác như lọc máu liên tục, thở máy...

Theo quy định hiện hành, chi phí điều trị cho bệnh nhân COVID-19 người Việt Nam và có bảo hiểm y tế sẽ do Quỹ bảo hiểm y tế chi trả. Với bệnh nhân người Việt Nam không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị do ngân sách nhà nước chi trả.

Việt Nam Xã hội

Sẽ chi trả thêm hơn 1 tỷ viện phí cho bệnh nhân phi công người Anh