Sau Quảng Nam, tỉnh Đà Nẵng cách ly 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an quận Sơn Trà đã xác nhận thông tin, một nhóm người Trung Quốc được phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó được đưa đi cách ly tại một khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng.

Chiều 20/7, trao đổi với truyền thông, một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, đang phối hợp với Công an quận Sơn Trà cùng các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, nhóm người Trung Quốc này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18/7, sau đó được đưa đi cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà.

Mẫu xét nghiệm của 24 người Trung Quốc này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của 24 người này đều ổn định.

Hiện Công an quận Sơn Trà đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để làm rõ.

Như đã đưa tin, trước đó, chiều 18/7, nhận tin báo từ người dân, công an kiểm tra một biệt thự du lịch tại khối phố Hà My Đông A (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

2 người Trung Quốc bị lực lượng chức năng đưa về làm việc. (Ảnh chụp màn hình)

Khi thấy công an tới, hàng chục khách đang có mặt tại đây đã bỏ chạy, nhiều người trốn bằng cửa sau thoát vào vườn của người dân, những người này đều nói tiếng Trung Quốc.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. (Xem tiếp tại đây)


Sau Quảng Nam, tỉnh Đà Nẵng cách ly 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép