Sau một ngày đi học, Sơn La lại cho các trường nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 3/3, học sinh bậc THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên ở Sơn La lại được nghỉ đến hết ngày 17/3.

Đồng thời, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS cũng được nghỉ thêm đến hết ngày 17/3 để phòng chống Covid-19 thay vì ngày 8/3 như thông báo hôm 29/2, theo thông báo của UBND tỉnh Sơn La.

Trong thông báo này, tỉnh Sơn La không giải thích lý do cho học sinh nghỉ thêm cũng như kế hoạch học bù để đảm bảo khung chương trình năm học. Trong khi đó, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2019-2020 phải hoàn thành trước 30/6, thi THPT quốc gia ngày 23-27/7.

Công văn của tình Sơn La về việc cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần
Công văn của tình Sơn La về việc cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần. (Ảnh chụp báo Giao thông)

Sau khi có thông báo của tỉnh, một số trường ở Sơn La đã nhắn tin thông báo tới các phụ huynh việc cho học sinh nghỉ thêm hai tuần. Các trường tiếp tục thực hiện các biện phòng phòng chống Covid-19 và ôn tập tại nhà theo hướng dẫn của thầy cô.

Đối với những lưu học sinh Lào, tỉnh Sơn La cũng yêu cầu các trường cao đẳng, đại học tại đây thực hiện tăng cường giám sát y tế, quản lý chặt chẽ các lưu học sinh trong vòng 14 ngày. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.500 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học.

Cuối tuần trước, Sơn La cũng như tất cả tỉnh thành đã điều chỉnh lịch học theo kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trẻ mầm non, tiểu học, THCS đi học từ ngày 8/3, học sinh THPT, sinh viên cao đẳng trực thuộc tỉnh đi học từ ngày 2/3, sau một tháng nghỉ phòng chống Covid-19.

Tính đến 29/2, Việt Nam đang có 81 ca nghi nhiễm và 6.009 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly và giám sát y tế, theo báo cáo của Bộ Y tế.

Xem thêm:

 

Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Sau một ngày đi học, Sơn La lại cho các trường nghỉ học