Sau một đêm, Hà Nội ghi nhận thêm 17 ca mắc mới COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 17/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, kể từ 18h ngày 16/8 đến 6h sáng nay, Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc mới COVID-19. Đặc biệt, nhiều trường hợp trong số đó có triệu chứng sốt, ho, hoặc xét nghiệm nhiều lần mới "ra" dương tính.

17 ca mắc mới gồm 3 ca tại cộng đồng và 14 ca tại khu cách ly, đều thuộc chùm ho sốt và những người liên quan. Các quận, huyện ghi nhận các ca bệnh gồm Thường Tín, Thanh Trì, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Trong đó, huyện Thường Tín cao nhất với 11 ca nhiễm.

Ngoài 14 trường hợp dương tính tại khu cách ly, có 3 trường hợp phát hiện tại cộng đồng cụ thể như sau:

  • Trường hợp thứ nhất, là chị N.T.A.N, 37 tuổi, Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, là F1 của bệnh nhân T.A.H được xác định dương tính ngày 15/8. Cùng ngày, chị A.N có triệu chứng ho, đau rát họng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
  • Trường hợp thứ 2, là anh N.V.C, 35 tuổi, Dương Văn Bé, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, sống trong khu vực phong tỏa, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 16/8, kết quả dương tính.
  • Trường hợp thứ 3, là chị N.T.M.N, 30 tuổi, xóm 3 Văn Trai, Văn Phú, Thường Tín, sống trong khu vực phong tỏa có các bệnh nhân dương tính trước đó. Ngày 14/8 được lấy mẫu gộp kết quả nghi ngờ, ngày 15/8 lấy mẫu đơn xét nghiệm kết quả dương tính.

Như vậy, tổng số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 2.265 ca, trong đó có 1.224 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng và 1.041 ca thuộc diện đã được cách ly. Trong đó, chỉ tính từ ngày 1/8 đến nay, Hà Nội ghi nhận 161 ca nhiễm ghi nhận qua sàng lọc khu vực, đối tượng nguy cơ và các khu vực khác; 930 người phát hiện qua sàng lọc ho sốt và bị lây ho sốt.

Lập 6 tổ liên ngành kiểm soát chặt người ra đường tại 12 quận

Ngày 16/8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 15h ngày 16/8, thành phố sẽ triển khai 6 tổ công tác liên ngành gồm CSGT, cảnh sát trật tự và công an địa bàn… kiểm soát chặt người ra đường không có lý do tại 12 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.

Theo phòng CSGT, Các tổ công tác vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những “điểm nóng” về giao thông, các đầu mối giao thông quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do. Mục đích của tổ công tác là giám sát việc sử dụng giấy đi đường có đúng đối tượng, người ra đường có đúng mục đích không, để từ đó kịp thời xử lý nghiêm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy đi đường, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp giấy để ra đường không rõ lý do, vi phạm giãn cách xã hội.


Sau một đêm, Hà Nội ghi nhận thêm 17 ca mắc mới COVID-19