Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bản tin 6h sáng ngày 9/9 Bộ Y tế cho biết, đã 12h trôi qua không có thêm ca mắc mới COVID-19. Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke cho đến khi hết dịch.

Tính đến 6h ngày 9/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.474 ca, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 834 ca; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 13.365 ca; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 23.274 ca.

Hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, trong đó, số tiên lượng rất nặng là 5 trường hợp, tiên lượng tử vong là 1 trường hợp

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Hà Nội sẽ dừng hoạt động quán bar, karaoke đến khi hết dịch

Chiều 8/9, kết luận phiên họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch thành phố, ông Ngô Văn Quý cho rằng, Hà Nội vẫn có thể có ca mắc mới do tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực hết sức phức tạp. Phải đến 16/9, Hà Nội mới hết dịch nếu không có ca mắc mới.

Phó Chủ tịch thành phố khẳng định, Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến khi hết dịch. Đến ngày 16/9, TP sẽ xem xét việc này trên tình hình thực tế. Ông Quý nhắc lại yêu cầu các quận huyện rà soát chặt chẽ những người đi từ Đà Nẵng về bởi các phương tiện giao thông đi và đến Đà Nẵng đã hoạt động trở lại.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin, đã 22 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25-7 đến nay), có 38 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh.


Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke