Sáng nay, TP.HCM sẽ công bố phương án nới lỏng giãn cách từ 1/10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kế hoạch, khoảng 9h sáng 30/9, UBND TP. HCM sẽ tổ chức họp báo công bố Chỉ thị mới về kiểm soát dịch COVID-19, nới lỏng giãn cách để phục hồi kinh tế.

Dự kiến trong sáng nay (30/9), lãnh đạo UBND TP. HCM sẽ thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội tại TP. HCM, áp dụng từ 0h ngày 1/10.

UBND TP. HCM đã đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành, Bí thư và Chủ tịch các quận, huyện và TP. Thủ Đức góp ý cho dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Từ 0h sáng 1/10, TP. HCM dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ được đánh giá.

Người dân TP. HCM đang rất nóng lòng chờ đợi thông tin chính thức từ Chỉ thị này, bởi họ muốn biết sau ngày 30/9 người dân sẽ được tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh nào. Việc đi lại sẽ được kiểm soát ra sao, người dân đang mắc kẹt tại các tỉnh có về được TP. HCM hay không...

Những ngày qua, tình hình dịch tại TP. HCM đã nhiều tín hiệu tích cực khi số ca mắc và tử vong đang giảm dần. Trong ngày 29/9, TP. HCM ghi nhận 4.699 ca nhiễm mới. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, toàn thành phố đã có tổng cộng 380.870 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 14.745 ca tử vong được Bộ Y tế Việt Nam công bố.

Đến tối 29/9, thành phố đã có 11 quận huyện công bố kiểm soát được dịch COVID-19. Cụ thể là quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận 5, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, TP. Thủ Đức, quận Tân Bình, quận 1 và quận 3. Các địa phương trên đã đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế.


Sáng nay, TP.HCM sẽ công bố phương án nới lỏng giãn cách từ 1/10