Sáng nay không thêm ca nhiễm COVID-19, học sinh khai giảng năm học mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay, ngày 5/9, gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học 2020-2021 trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Tại Hà Nội, năm học 2020-2021 có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh, tăng thêm 68.000 học sinh so với năm học trước. Hà Nội đã bổ sung thêm 44 trường học, trong đó, 6 trường đã đưa vào sử dụng, 38 trường sẽ hoàn thành trong năm học.

Lễ khai giảng năm học mới của Hà Nội năm nay diễn ra ngắn gọn, chia nhỏ địa điểm tập trung học sinh, không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp, các trường không thả bóng bay để bảo vệ môi trường.

Tại Đà Nẵng, do toàn thành phố vẫn đang thực hiện biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nên năm nay, Đà Nẵng có một hình thức chào năm học mới đặc biệt qua Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố vào sáng 5/9.

Tại Quảng Bình, Sở GD&ĐT Quảng Bình yêu cầu các trường chỉ tập trung học sinh các lớp đầu cấp, riêng các khối còn lại chỉ tập trung theo hình thức đại diện (mỗi lớp từ 5 đến 10 học sinh) để tham dự lễ khai giảng.

Tại Thanh Hóa, lễ khai giảng năm học 2020-2021 đồng loạt vào 7h30 ngày 5/9/2020. Trong đó, các trường Tiểu học, tổ chức khai giảng không tập trung (học sinh tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học). Các cấp còn lại khai giảng tập trung ngoài trời và thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đo thân nhiệt.

Tại TP. HCM, chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp dự lễ khai giảng, chỉ trừ học sinh các lớp đầu dự đầy đủ.

Tại Quảng trị, các cơ sở giáo dục tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Tại Đồng Nai, tổ chức khai giảng năm học mới cho học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) và đại diện học sinh các khối lớp.

Năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT thực hiện 2 chương trình giáo dục phổ thông. Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ lần đầu triển khai ở lớp 1.

Sáng nay ngày 5/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện có 10 trường hợp có tiên lượng rất nặng và nguy kịch, trong đó, 4 trường hợp thở oxy, 1 trường hợp thở máy không xâm nhập, 5 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, không có bệnh nhân nào chạy phổi nhân tạo.

Theo diễn tiến điều trị, hiện có 6 bệnh nhân tiên lượng rất nặng và 2 bệnh nhân có tiên lượng tử vong gần là bệnh nhân 763 (46 tuổi, điều trị tại Trung tâm y tế Hoà Vang) hiện đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán và bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng).

Riêng bệnh nhân 763 đã nhiều lần được các thầy thuốc tại Trung tâm Y tế Hoà Vang xin hội chẩn toàn quốc với các chuyên gia hàng đầu cả nước về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, cấp cứu, phổi... Trong danh sách các bệnh nhân có tình trạng lâm sàng nguy kịch, đây là bệnh nhân trẻ tuổi nhất.

Trong cuộc hội chẩn gần đây nhất, bệnh nhân 763 chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi COVID-19 trên nền bệnh nhân suy thận mạn, tăng huyết áp.

Đến thời điểm này, số ca tử vong ở Việt Nam là 35 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.


Sáng nay không thêm ca nhiễm COVID-19, học sinh khai giảng năm học mới