Sáng 6/9 không ghi nhận ca mắc mới, Việt Nam hiện có 1 trường hợp COVID-19 tiên lượng tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay ngày 6/9, Bộ Y tế không ghi nhận bệnh nhân mới, Việt Nam hiện có 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước.

Tính đến 6h sáng cùng ngày, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 40.620, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 830; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 15.006; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 24.784.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, tại BV Dã chiến Hoà Vang hiện có 3 bệnh nhân (BN416, BN888, BN763) dù đã được công bố khỏi COVID-19 do kết quả xét nghiệm virus corona Vũ Hán cho âm tính 3 lần liên tiếp nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch. Riêng BN416 vẫn trong tình trạng ECMO phổi nhân tạo, BN888 lâm sàng có cải thiện.

Trong 206 bệnh nhân đang được điều trị, hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong (chiếm 2,9%), trong đó, số tiên lượng rất nặng là 5 trường hợp (chiếm 2,4%) và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp (chiếm 0,5%).

Ca tiên lượng tử vong là bệnh nhân trẻ nhất trong 6 ca nặng

Người có tiên lượng tử vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Bệnh nhân 604 hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Người phụ nữ trẻ nhất trong số các ca nguy kịch này được chẩn đoán viêm phổi trên nền bệnh nhân COVID-19, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Cơ sở y tế có số bệnh nhân đông nhất cả nước là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, hiện đang điều trị 42 trường hợp COVID-19. Xếp thứ 2 là Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang với 36 trường hợp; thứ 3 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam với 31 ca bệnh.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Trước đó, ngày 5/9, trên địa bàn TP. Hải Dương, cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với công dân T.T.H (sinh năm 1978), trú tại đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân Bình) có hành vi trốn khỏi khu cách ly y tế ra ngoài, trong khi nơi sinh sống của công dân này chưa hết thời gian phong tỏa cách ly y tế.


Sáng 6/9 không ghi nhận ca mắc mới, Việt Nam hiện có 1 trường hợp COVID-19 tiên lượng tử vong