Sáng 6/6: TP.HCM thêm 20 ca dương tính mới, trong đó có F3 thành F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 6/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, Thành phố ghi nhận thêm 20 ca dương tính mới với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, tính từ 18h ngày 5/6 đến 6h sáng 6/6, thành phố ghi nhận thêm 20 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, gồm 10 trường hợp nhiễm mới đã được công bố, 10 trường hợp đang chờ Bộ Y tế công bố.

Trong 10 trường hợp nhiễm mới đã được công bố BN8751-BN8580, tất cả đều liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp) đã được cách ly hoặc nằm trong vùng phong tỏa nên không có khả năng lây lan tiếp. 10 trường hợp này có 7 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Một nghiên cứu sinh từ F3 thành F0

Tối ngày 5/6, Trường ĐH Bách khoa TP. HCM thông báo, một nữ nghiên cứu sinh ban đầu được xác định thuộc diện F3 nhưng sau đó trở thành F0.

Ca F0 này là chị C.T.H.O, một nghiên cứu sinh đang làm luận án tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu lọc hóa dầu của trường, ở trọ chung phòng với bạn tại quận Bình Tân, TP. HCM. Người bạn này được xác định thuộc diện F2.

Sau đó, nhà trường đã cho chị C.T.H.O nghỉ tại nhà theo khuyến cáo của cơ quan y tế kể từ ngày 28/5.

Tuy nhiên, đến ngày 4/6, người bạn trọ chung phòng với chị C.T.H.O lại được xác định là F0. Sau đó, chị C.T.H.O cũng được xác định là F0.

Trường ĐH Bách khoa TP. HCM đã phối hợp với lực lượng chức năng quận nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, xác định 40 trường hợp là F1. Các F1 này đã được chuyển đi cách ly tập trung.


Sáng 6/6: TP.HCM thêm 20 ca dương tính mới, trong đó có F3 thành F0