Sáng 3/6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 ca nghi nhiễm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (3/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn.

Theo HCDC, tính từ 18h ngày 2/6 đến 6h sáng 3/6, thành phố ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trong đó, có 17 trường hợp là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, đã được cách ly từ trước (tại 6 quận: quận 3, quận Gò Vấp, quận 8, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận). Còn 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh.

Từ tối 2/6, lực lượng chức năng các quận, huyện đã khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm những người tiếp xúc với các trường hợp nhiễm mới trên để ngăn chạy dịch lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, tính đến 18h chiều 2/6, thành phố thông báo đã ghi nhận 248 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Như vậy, đến sáng nay số bệnh nhân liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã là 265 trường hợp.

Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh ở quận 3 đã có 7 bệnh nhân, sau khi 2 trường hợp F1 có kết quả dương tính được xác nhận vào chiều qua (2/6).

Vào trưa 2/6, liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, một bệnh nhân nữ 37 tuổi (BN5463), là con gái chủ quán bánh canh O Thanh đã tử vong vì COVID-19. Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 49 tử vong tại Việt Nam, và là trường hợp đầu tiên tử vong ở TP. HCM.

 


Sáng 3/6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 ca nghi nhiễm mới