Sáng 31/1: Việt Nam có thêm 14 ca nhiễm mới ở Hà Nội và nhiều tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế sáng 31/1 ghi nhận thêm 14 ca nhiễm virus corona Vũ Hán trong cộng đồng từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Gia Lai và Hải Dương. Dịch bệnh đã lan ra 8 tỉnh.

Thông tin về 14 ca nhiễm dịch mới và tình hình dịch bệnh như sau:

  • Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 01 bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ thường trú tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là trường hợp có chồng là Bệnh nhân 1565 và con là Bệnh nhân 1652. Đây là 02 trường hợp mắc bệnh trước đó có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
  • Tỉnh Hòa Bình ghi nhận 02 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình, có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.
  • Tỉnh Gia Lai ghi nhận 02 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, có tiền sử tiếp xúc với 02 bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.
  • Thành phố Hà Nội ghi nhận 05 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với Bệnh nhân 1694.
  • Tỉnh Hải Dương ghi nhận 04 ca bệnh mắc mới đều ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung. Như vậy số ca nhiễm ở Hải Dương đến nay là 179.

Tình hình dịch bệnh đã lan ra 8 tỉnh thành

Tổng số ca mắc mới ở Việt Nam tính từ ngày 27/1 đến nay đã tăng lên 221 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán. Đồng thời, tình hình dịch bệnh đang lan ra 8 tỉnh thành gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Giang, TP. HCM và Hải Phòng.

Địa phương mới nhất ghi nhận bệnh nhân nhiễm dịch trong đợt này là tỉnh Hòa Bình.

Đặc biệt tại Hà Nội có tới 5 bệnh nhân mới, đều liên quan bệnh nhân 1694, trong số này có con trai của bệnh nhân (học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương, Nam Từ Liêm). Tối qua, cô giáo và bạn cùng lớp của cháu bé này trở thành F1 và đều phải đi cách ly. Nhiều cháu bé đã phải đi cùng mẹ vào cách ly, gây nên một làn sóng chia sẻ vào tối qua.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết đợt dịch lần này có mức độ lây nhiễm rất cao. Chỉ sau một ngày, dịch đã lên đỉnh dịch cao nhất với 82 trường hợp mắc mới, sau đó tiếp tục phát hiện thêm trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Kết quả giải trình từ phía Nhật Bản với trường nữ công nhân của Việt Nam cho thấy đây là biến chủng đột biến xuất xứ từ Anh. Biến chủng này từ nước Anh đã lan ra hơn 80 nước trên thế giới.

Xem thêm:


Sáng 31/1: Việt Nam có thêm 14 ca nhiễm mới ở Hà Nội và nhiều tỉnh