Sáng 28/6: Quảng Ngãi ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết thông tin, tỉnh vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến hiện tại toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tất cả 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều được ghi nhận tại 2 ổ dịch ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, TX. Đức Phổ. Trong đó, xã Phổ Châu có 22 ca mắc tại 4 thôn (Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long và Vĩnh Tuy); còn phường Phổ Thạnh có 19 ca mắc tại 3 thôn (Thạch Bi 1, Thạch Bi 2 và La Vân). Hiện tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều được đưa đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2.

Hiện 2 xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, áp dụng các biện pháp nhằm nâng cao phòng, chống dịch lên mức cao nhất. Trong ngày 27/6, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh quảng Ngãi đã huy động xe chuyên dụng và lực lượng tiến hành tổng khử khuẩn toàn bộ môi trường tại 2 xã phường này.

Đến nay, lực lượng chức năng tỉnh đã điều tra, truy vết được 205 F1, 432 F2 liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ 33 nghìn người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Trong sáng 28/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn khẩn về việc tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường, kể cả dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục mầm non, các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh từ 7 giờ ngày 28/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức cho ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch COVID-19.


Sáng 28/6: Quảng Ngãi ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2