Sáng 22/4, Việt Nam 6 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 22/4, Bộ Y tế không có ghi nhận ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) mới. Đây là ngày thứ 6 liên tiếp không có ca nhiễm mới nào được báo cáo ở Việt Nam.

Trong ngày 21/4, đã có thêm 1 bệnh nhân ở TP. HCM được xác nhận điều trị khỏi, nâng tổng số người khỏi bệnh tại Việt Nam lên 216 trường hợp. Hiện toàn quốc có tổng cộng 268 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, trong đó 52 người hiện đang điều trị, VNExpress cho biết.

Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị đều ổn định, trong đó có 12 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một và 8 ca âm tính 2 lần.

Dự kiến trong hôm nay, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sẽ công bố 6 trường hợp khỏi bệnh mới.

Hiện toàn quốc có tổng cộng 67.000 người đang thực hiện cách ly: 358 người cách ly tại bệnh viện, hơn 18.000 người tại các cơ sở tập trung, số còn lại thực hiện việc cách ly tự giác tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Trước những chuyển biến theo hướng tích cực của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, mọi người đều đang mong chờ nhịp sống sẽ dần trở lại bình thường khi các hoạt động kinh tế và xã hội được nới lỏng từng bước, nhất là khi cả Hà Nội và TP. HCM cùng kiến nghị Chính phủ nới lỏng giãn cách xã hội kể từ ngày 22/4, Thanh Niên đưa tin.

Dự kiến trong cuộc họp chiều nay (22/4), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sẽ có quyết định chính thức về các phương án giãn cách xã hội trong các ngày tới.

Du Miên

 

Việt Nam

Sáng 22/4, Việt Nam 6 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới