Sáng 15/7: Đồng Nai thêm 177 ca nhiễm mới COVID-19, có 13 ca là nhân viên y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai cho biết, tỉnh đã ghi nhận thêm 177 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 13 ca là nhân viên y tế. Nguy cơ dịch bệnh lan vào nhiều khu công nghiệp hiện là rất cao.

Trong tổng số 177 ca dương tính mới, TP. Biên Hòa nhiều nhất với 82 ca; huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 34 ca, và huyện Nhơn Trạch có 24 ca, phần nhiều là các trường hợp F1 đã cách ly, phong tỏa.

Như vậy, tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ 4 ở Đồng Nai là 697 ca, trong đó: TP. Biên Hòa có 297 ca, huyện Thống nhất có 108 ca, tiếp theo là các huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Trảng Bom.

Ngoài ra, CDC Đồng Nai cho biết đã có 13 nhân viên y tế đã nhiễm bệnh, trong đó các nhân viên y tế thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19.

CDC Đồng Nai nhận định, nguồn lây của các ca nhiễm mới từ các chợ đầu mối ở TP. HCM (Hóc môn, Thủ Đức, Bình Điền) lan về các chợ đầu mối của tỉnh, gây ra các ổ dịch lớn tại Đồng Nai. Từ đó, tạo nguồn lây mới lan rộng ra các chợ, khu công nghiệp, khu nhà trọ và cộng đồng, tập trung ở TP. Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ.

Ngoài ra, nguồn lây từ những người đến từ TP. HCM gây ra ổ dịch lớn tại huyện Nhơn Trạch và một số ổ dịch nhỏ. Sự bùng phát dịch lớn tại các chợ làm cho việc kiểm soát nguồn lây gặp nhiều khó khăn.

Tình hình lây nhiễm vào doanh nghiệp về cơ bản ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đã có những doanh nghiệp có lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương tính cao như: Công ty Changshin Việt Nam, Công ty Nam Yang Sông Mây và có sự xâm nhập diện rộng ở nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp. Nếu không kịp thời xử lý sẽ gây bùng phát lớn.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Sở Y tế Đồng Nai đề nghị người dân cần chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 hiện đang được áp dụng. Những ai liên quan đến các ổ dịch cần nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời, tránh lan rộng ra cộng đồng.


Sáng 15/7: Đồng Nai thêm 177 ca nhiễm mới COVID-19, có 13 ca là nhân viên y tế