Sản phụ 24 tuổi 'sinh trọn gói' tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi sinh thường con gái 3,7 kg tại Bệnh viện Việt Pháp, sản phụ bị băng huyết không cầm và tử vong sau 2 ngày.

Đêm 4/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội.

Thai phụ là N.Q.P., 24 tuổi ở Hà Nội nhập viện tại Bệnh viện Việt Pháp để sinh thường từ ngày 1/11, sử dụng dịch vụ “thai sản và sinh trọn gói”.

Một bài đăng trên Facebook cho biết: "Con gái tôi sử dụng dịch vụ 'sinh sản trọn gói' ở Bệnh viện Việt - Pháp, bị mất nhiều máu sau sinh, hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Ai có cách gì cứu cháu không? Xin được đội ơn rất nhiều".

Bài đăng trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, một số mạng xã hội lan truyền thông tin sản phụ P. bị băng huyết nhưng y bác sĩ không biết, 5 tiếng sau mới phát hiện ra khi đã hôn mê và cho rằng nguyên nhân sản phụ tử vong là do bệnh viện tắc trách.

Theo tìm hiểu, sản phụ đăng ký gói thai sản trọn gói với chi phí khoảng 70 triệu đồng, sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Tuy nhiên, do máu ra quá nhiều nên dù đã được phẫu thuật nhưng sản phụ đã tử vong vào ngày 4/11.

Liên quan đến vụ việc, sáng 5/11, ông Jozel Alfons Peters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp nói rằng, ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra tai biến khiến sản phụ tử vong, tuy nhiên đây là ca bệnh rất khó, biến chứng rất nặng, theo báo Vietnamnet.

“Bệnh viện đã làm hết sức nhưng tình trạng bệnh nhân quá nặng, suy đa phủ tạng dẫn tới tử vong”, ông Jozel nói.

Ông cũng cho biết, trong suốt quá trình bệnh nhân nhập viện sinh nở luôn có nữ hộ sinh và bác sĩ kề cạnh liên tục. Khi bệnh nhân ở trong phòng hồi sức tích cực, bác sĩ thường xuyên cập nhật tình hình với gia đình.

Về sức khoẻ của con gái chị P., bệnh viện cho biết bé ổn định và vẫn đang được chăm sóc.

Bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo ban đầu từ bệnh viện. Do gia đình từ chối mổ tử thi nên các chuyên gia cho rằng nguyên nhân tử vong ban đầu liên quan đến rối loạn đông máu.

Bà Hà cũng cho biết, một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng bệnh viện bỏ mặc, không chăm sóc là không chính xác.

Việt Nam Xã hội

Sản phụ 24 tuổi 'sinh trọn gói' tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp