Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện 29 người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 1 ngày, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (BĐBP Quảng Trị) liên tiếp phát hiện và bắt giữ 9 vụ với 29 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Sáng 20/1, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hoá) cho biết, đã đưa 29 người nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, truyền thông Việt Nam dẫn tin từ BĐBP Quảng Trị cho biết, trước đó, trong khoảng thời gian từ 1-9h sáng ngày 19/1, khi tuần tra, kiểm soát tại khu vực khóm Khe Đá (TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 6 vụ với 23 đối tượng nhập cảnh trái phép trái phép từ Lào về Việt Nam.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận là người quê các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc sang Lào làm ăn. Những người này vì muốn về quê ăn Tết Nguyên đán nhưng không muốn cách ly phòng dịch theo quy định nên đã trốn về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch.

Cùng thời gian trên, khi làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phát hiện thêm 3 vụ với 6 đối tượng lợi dụng quá trình đổi tài xế đã trốn trên các phương tiện để nhập cảnh trái phép.

Hiện, BĐBP Quảng Trị đang thực hiện các thủ tục theo quy định để đưa 29 đối tượng trên đi cách ly theo quy định.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến chiều 20/1

Đến 18h ngày 20/1, Việt Nam đã phát hiện 1.544 ca mắc COVID-19. Có 35 người đã tử vong sau âm tính từ 3-4 lần. Việt Nam có 50 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Trong số 1.544 ca mắc COVID-19 ghi nhận được, Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 553 ca.

Hiện có hơn 18.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Trong Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 sáng 20/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua đường mòn lối mở, cửa khẩu, trái phép, đường bộ còn rất phức tạp.

Vừa qua, ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã phát hiện một loạt nhà xe nhận chở khách từ khu vực biên giới trốn cách ly vào trong nội địa.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định: "Có hơn 10 tỉnh có hiện tượng này. Đề nghị các địa phương bóc gỡ, xử lý nghiêm các trường hợp này để hạn chế tình trạng nhập cảnh trái phép".

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, tất cả trường hợp kể cả chuyên gia, tổ bay hay các trường hợp nhập cảnh khác đều phải cách ly tập trung 14 ngày, không có ngoại lệ, không có chia giai đoạn ngắn ngày hay cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trừ trường hợp ngoại giao đặc biệt do Bộ Ngoại giao quyết định.

Việt Nam Xã hội

Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện 29 người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam