Quảng Trị ghi nhận thêm 8 ca bạch hầu là các em nhỏ dưới 12 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (ngày 10/8), Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn tỉnh hiện có 8 ca bạch hầu cùng trú thôn Sông Ngân, xã Linh Thượng. H.Gio Linh đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Gio Linh.

Theo đó, 8 em nhỏ này có độ tuổi từ 1 đến 12 ở xã Linh Thượng mắc bạch hầu, nâng tổng số bệnh nhân bạch hầu ở tỉnh Quảng Trị lên 14.

Trước đó, ngày 6/8, một bé gái 9 tuổi cùng thôn Sông Ngân mắc bạch hầu.

Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế Gio Linh, Trạm y tế xã Linh Thượng điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch tại cộng đồng, cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc tại các ổ dịch.

Trung tâm y tế huyện Gio Linh điều tra dịch tễ học, lập danh sách tiếp xúc với các ca dương tính, xét nghiệm những người tiếp xúc. Địa phương khử khuẩn vệ sinh môi trường tại ổ dịch và tại hộ gia đình có trường hợp dương tính hoặc có tiếp xúc với trường hợp dương tính.

Truyền thông trong nước cho biết, trong tháng 7, huyện Vĩnh Linh phát hiện và điều trị thành công 5 trường hợp dương tính với bạch hầu. Thời gian trước đó, 4 tỉnh Tây Nguyên ghi nhận 119 ca bạch hầu.


Quảng Trị ghi nhận thêm 8 ca bạch hầu là các em nhỏ dưới 12 tuổi