Quảng Ninh truy tìm khẩn cấp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang truy bắt 1 người Trung Quốc nghi nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 20/3, chính quyền TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đã huy động hàng trăm người truy bắt một người Trung Quốc nghi nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, ngày 18/3, lực lượng quản lý biên giới phía Trung Quốc thông báo qua đường dây nóng cho Biên phòng Quảng Ninh về việc 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ nước này vào Việt Nam, trong đó, 1 đối tượng đã bị phía Trung Quốc vây bắt; đối tượng còn lại chạy sang phía Việt Nam.

Cơ quan chức năng phía Trung Quốc cho biết, đối tượng bị bắt giữ tại nước này đã nhiễm COVID-19; còn trường hợp chạy sang Việt Nam thuộc diện F1, được xác định danh tính là Ruan Jia Zhong (31 tuổi, trú trấn Giang Bình, TP. Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc).

Theo đồn biên phòng Quảng Đức, Ruan Jia Zhong được nghi ngờ đang lẩn trốn ở vùng rừng núi xã Hải Sơn (TP. Móng Cái). Đến tối 20/3, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được Ruan Jia Zhong.

Bộ Y tế sáng 21/3 cho biết, tính đến 16h ngày 20/3, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 cho 32.361 người. Riêng trong ngày 20/3, có 1.446 người được tiêm tại 7 tỉnh/thành trên cả nước.

Những người tiêm là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương.

Dự án Tiêm chủng mở rộng tiếp tục ghi nhận các trường hợp phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường, điều đó cho biết cơ thể bạn đang tạo ra miễn dịch sau khi tiêm vaccine để phòng bệnh.

Cũng trong bản tin về tình hình dịch COVID-19 phát đi lúc 6h sáng nay, Bộ Y tế cho biết, tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta vẫn là 2.572. Trong số này, có tổng cộng 1.601 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 908 ca.

Hiện cả nước có hơn 37.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), trong đó có gần 500 người cách ly tập trung tại bệnh viện; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là gần 18.000, số còn lại gần 18.700 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh truy tìm khẩn cấp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19