Giấy xét nghiệm quá 36h vào Quảng Ninh phải test lại, Hải Phòng không tiếp nhận người về từ vùng dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước diễn biến dịch phức tạp, để đảm bảo an toàn, tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng đều ban hành văn bản về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng hoạt động các bãi tắm công cộng, dịch vụ văn hóa, thể thao… trên địa bàn Quảng Ninh bắt đầu từ 12h ngày 4/8. Các điểm vui chơi, dịch vụ giải trí, rạp chiếu phim, karaoke, bar, pub, club, dịch vụ thẩm mỹ, trò chơi điện tử... cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Các khu, điểm du lịch; cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tạm thời không đón khách tham quan, chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ. Hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước, không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang đi; nhà hàng, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có tấm chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang đi.

Người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ lúc lấy mẫu; trường hợp quá 36 giờ kể từ lúc có kết quả xét nghiệm, phải xét nghiệm test nhanh tại các chốt kiểm soát. Quy định này cũng được áp dụng đối với các tài xế xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh.

Quảng Ninh cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi y tế tại nhà 7 ngày đối với người về từ các khu vực có dịch, đang áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16.

Đến nay, Quảng Ninh là một trong bốn tỉnh của cả nước đã gần 40 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Trong đợt dịch thứ tư, Quảng Ninh ghi nhận 5 ca COVID-19 và đã tái khởi động các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ kết nối với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang.

Hải Phòng không nhận người về từ nơi đang áp dụng Chỉ thị 16

Ngày 3/8, UBND TP. Hải Phòng có văn bản yêu cầu, bắt đầu từ 0h ngày 5/8, tạm dừng tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bao gồm cả người Hải Phòng trở về.

Theo UBND TP. Hải Phòng, trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào TP. Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 vẫn ra khỏi địa phương để về Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố.

Do vậy, thành phố Hải Phòng yêu cầu từ 0h ngày 5/8, sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân, bao gồm cả công dân người Hải Phòng từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (trừ những người được chính quyền cho phép).

Thành phố đã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cửa ngõ vào thành phố để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.


Giấy xét nghiệm quá 36h vào Quảng Ninh phải test lại, Hải Phòng không tiếp nhận người về từ vùng dịch