Quảng Ninh phát hiện 4 ca có dấu hiệu nhiễm Covid-19, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn hành khách nước ngoài đi cùng với chuyến bay của bệnh nhân số 17 có dấu hiệu dương tính với Covid-19, theo cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh. 

Ngay sau khi có thông tin liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 xuất hiện tại Hà Nội nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay có nhiều người nước ngoài, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để xác định những hành khách có hành trình đến tỉnh này.

Kết quả bước đầu xác định được 52 hành khách, gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đã từng bay cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 17 có hành trình đến Quảng Ninh.

Tuy vậy, 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng ngày 7/3.

Với 7 người nước ngoài còn lại, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tiến hành cách ly. Một đôi vợ chồng quốc tịch Anh nghỉ tại khách sạn Wyndham đã ngay lập tức được đưa cách ly y tế và xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Kết quả bước đầu cho thấy người chồng âm tính, người vợ nghi nhiễm COVID-19.

Đối với 5 người nước ngoài khác, họ đã được di chuyển lên bờ khi những người này đang tham quan vịnh Hạ Long. Năm người này được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc với COVID-19, kết quả bước đầu xác định có 3 trường hợp có dấu hiệu dương tính với COVID-19, theo thông tin từ trang tin Công an Nhân dân .

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 trường hợp có dấu hiệu dương tính với COVID-19. Tất cả các ca nghi nhiễm là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam.

Bệnh nhân số 17 của Việt Nam là Nguyễn Hồng Nhung hiện đã hết sốt, được cách ly và điều trị tại phòng áp lực âm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 6/3.

Minh Dũng

Việt Nam

Quảng Ninh phát hiện 4 ca có dấu hiệu nhiễm Covid-19, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17