Quảng Ninh lập bệnh viện dã chiến, Lào Cai thêm khu cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do lượng người Việt từ nước ngoài và Trung Quốc trở về nước tăng nhanh nên 2 tỉnh đã phải mở thêm bệnh viện và khu cách ly.

Gần 10.000 người ở nước ngoài về Việt Nam

Trong cuộc họp cuối tháng 4, Chủ tịch TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ có gần 10.000 người Việt trở về nước trong thời gian tới, đều được đưa thẳng đến các khu cách ly tập trung theo dõi.

Lịch bay dự kiến đưa công dân từ nước ngoài trở về Việt Nam khá dày, như ngày 29/4 Vietnam Airlines bay đón hành khách từ UAE, ngày 30/4 đón khách từ Canada, ngày 2/5 dự kiến đón khách từ San Francisco và Pháp từ ngày 5/5...

Còn lịch đón công dân từ Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan... đang chờ cơ quan chức năng làm việc, chốt thời gian sau.

Các chuyến bay về phía Bắc phần nhiều sẽ hạ cánh ở sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), còn ở phía Nam là sân bay Cần Thơ và Tân Sơn Nhất.

Thiết lập Bệnh viện Dã chiến số 3 tại Quảng Ninh

Để đáp ứng tình hình dịch bệnh ở cấp độ 5, khi các cơ sở y tế có thể xảy ra tình trạng quá tải giường bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thiết lập Bệnh viện Dã chiến số 3 để điều trị bệnh nhân COVID-19, theo TTXVN.

Ngày 5/5, tỉnh Quảng Ninh quyết định thiết lập Bệnh viện Dã chiến số 3 tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long (phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long) bao gồm 4 tòa nhà, mỗi nhà 5 tầng, mỗi tầng 10 phòng. Quy mô bệnh viện gồm khoảng 350 giường bệnh.

Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, việc thiết lập Bệnh viện Dã chiến số 3 được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Y tế, dự phòng tình huống quá tải trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Dã chiến số 3 của tỉnh Quảng Ninh có nhiệm vụ sàng lọc, cách ly, điều trị các trường hợp nghi mắc bệnh, các bệnh được xác định mức độ nhẹ, trung bình; các đối tượng được cách ly ngoài cơ sở y tế (Fl, F2, F3) và có bệnh lý khác cần điều trị.

Lào Cai thêm khu cách ly đón người về từ Trung Quốc

Ngày 6/5, tỉnh Lào Cai yêu cầu kích hoạt thêm khu cách ly dịch Covid-19 số 2 đặt tại phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai để tiếp nhận người lao động Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Lào Cai đang đón nhiều lao động từ Trung Quốc về nước theo đường mòn, lối mở. (Ảnh: baolaocai.vn)
Lào Cai đang đón nhiều lao động từ Trung Quốc về nước theo đường mòn, lối mở. (Ảnh: baolaocai.vn)

Hiện tỉnh Lào Cai đang đón nhiều lao động từ Trung Quốc về nước theo đường mòn, lối mở. Tính đến hết ngày 5/5, toàn tỉnh có 10 khu cách ly tập trung với trên 800 người đang cách ly, theo báo Lào Cai.

Trong hai ngày 5 và 6/5, tại khu vực biên giới xã Bản Lầu (huyện Mường Khương), Đồn Biên phòng Bản Lầu đã tổ chức đón 191 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, đồng thời lập danh sách gửi các địa phương để đưa vào các khu cách ly.

Được biết, từ đầu tháng 2 đến nay, Đồn Biên phòng Bản Lầu đã tiếp nhận hơn 400 người lao động từ Trung Quốc trở về qua khu vực biên giới xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Quảng Ninh lập bệnh viện dã chiến, Lào Cai thêm khu cách ly