Quảng Ninh hỏa tốc tái khởi động chốt kiểm dịch ra vào tỉnh từ đêm 8/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn hỏa tốc về việc tái khởi động các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh này từ 0h đêm 8/5.

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh thành phố trên cả nước, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu:

Kể từ 0h ngày 08/5/2021, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên, Tiên Yên, Ba Chẽ chủ trì phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo các đơn vị liên quan thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh ngoài.

Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu/ số đăng ký tạm trú (chấp nhận sử dụng bản photo).

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát trên toàn tỉnh; thực hiện việc khai báo 01 lần/ngày. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở Y tế hỗ trợ các địa phương thực hiện khai báo y tế điện tử đối với tất cả người đến/đi qua các chốt kiểm soát; khuyến cáo người dẫn chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở đi lại giữa các địa phương.

Đối hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh:

  • Thực hiện giãn cách đối với các phương tiện đăng ký từ 35 chỗ ngồi trở lên, chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm;
  • Các loại xe còn lại chở không quá 50% số ghế đăng ký trong một thời điểm.
  • Bảo đảm khoảng cách an toàn tối đa giữa các hành khách.

Học sinh thi học kỳ cả thứ bảy và chủ nhật để phòng chống dịch COVID-19

Ngày 7/5, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ra văn bản thông báo về việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó:

  • Các cơ sở giáo dục mầm non cho trẻ em nghỉ học từ chiều ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.
  • Các cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên sử dụng cả ngày thứ bảy và chủ nhật để tổ chức kiểm tra cuối kỳ II, năm học 2020 - 2021, hoàn thành kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 10/5/2021; chuyển sang dạy và học trực tuyến từ ngày 10/5/2021 (những cơ sở giáo dục đã hoàn thành kiểm tra cuối kỳ II, thực hiện ngay hình thức dạy học trực tuyến từ 08/5/2021).
  • Riêng học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tiếp tục duy trì dạy và học tại trường nhưng phải bảo đảm đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt bảo đảm khoảng cách và đeo khẩu trang.
  • Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trong khu vực tỉnh chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 08/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Anh Thư


Quảng Ninh hỏa tốc tái khởi động chốt kiểm dịch ra vào tỉnh từ đêm 8/5