Quảng Ninh đóng cửa sân bay quốc tế Vân Đồn phòng dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/1, Cục Hàng không Việt Nam quyết định đóng cửa sân bay quốc tế Vân Đồn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó từ sáng 28/1, tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay lân cận khác. Thời gian đóng cửa sân bay trong 24h.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay, đồng thời phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Các chuyến bay giải cứu công dân cũng bị dừng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Ngoại giao.

Cũng bắt đầu từ 6h sáng ngày cùng ngày, Sở GTVT Quảng Ninh cũng có thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh cho đến khi có thông báo.

Theo đó, các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa hành khách đang trên hành trình và đưa phương tiện về nơi đậu đỗ; vệ sinh sát khuẩn và theo dõi sức khoẻ người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện.

Các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng bến.

Đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã sắp xếp khách phải thực hiện nghiêm túc khai báo y tế và quy định giãn cách.

Cũng trong sáng nay, tại cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh yêu cầu 13 huyện, thị xã, thành phố kích hoạt ngay kịch bản phòng chống dịch trong tình trạng khẩn cấp.

Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là thực hiện truy vết tới tận thôn khu những trường hợp liên quan tới BN1553 và những người nghi nhiễm; rà soát, truy vết, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, thực hiện khai báo y tế toàn dân, cài đặt ứng dụng bluezone để truy vết.

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng tạm dừng các cuộc họp không cần thiết. Các cơ quan công sở thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, hạn chế tối đa tập trung đông người. Cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí tạm dừng hoạt động.

Các ngành liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện rà soát để có phương án phòng chống dịch chi tiết; Thành lập 13 chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh.

Hà Nội lập chốt chặn, cách ly toàn bộ một thôn có bác sĩ trở về từ Vân Đồn - Quảng Ninh

Sáng 28/1, lãnh đạo xã Minh Cường, huyện Thường Tín xác nhận với báo chí, ngay trong đêm 27/1 cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa một thôn.

Theo thông tin ban đầu cho biết một công dân (là bác sĩ) được lực lượng chức năng đưa đi cách ly, đồng thời các lối ra vào của khu này và gia đình vị bác sĩ này đã được lập chốt.

Đây là một bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh điều trị.

BN1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với virus corona Vũ Hán.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh đóng cửa sân bay quốc tế Vân Đồn phòng dịch COVID-19