Quảng Ninh cử 200 nhân viên y tế giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/5, tỉnh Quảng Ninh đã cử 200 cán bộ, nhân viên y tế cùng nhiều trang thiết bị y tế tới “chi viện" cho tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 12h trưa ngày 15/5, tỉnh này hiện có 03 ổ dịch với tổng số 177 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 173 ca liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Vân Trung) và ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu).

Trước những diễn biến phức tạp và số ca COVID-19 tăng nhanh đột biến, ngày 14/5, nhận được đề nghị của tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã cử 200 cán bộ y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cùng các trang thiết bị hiện đại nhất hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Đoàn công tác do một lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có kinh nghiệm phụ trách và các nhân viên y tế do bệnh viện và Sở Y tế sắp xếp.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tại các ổ dịch phía Bắc, tỉnh Bắc Giang là địa phương đang có số ca lây nhiễm tăng mạnh và khó kiểm soát.

Qua truy vết, điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã rà soát được hơn 4.700 trường hợp là F1 và hơn 20.800 trường hợp là F2.

Ngoài 177 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; có 12.444 mẫu đang chạy và chờ chạy, số còn lại hiện âm tính.

Lực lượng chức năng cũng đang truy vết những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các trường hợp là F0; dừng các xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám (huyện Việt Yên) để đợi kết quả xét nghiệm trên diện rộng.


Quảng Ninh cử 200 nhân viên y tế giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19