Quảng Ninh có ca dương tính lây từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hạ Long mới ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 khi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo ca bệnh V.H.L. (SN 2003, trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải, TP. Hạ Long có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Lực lượng chức năng TP. Hạ Long đã nhanh chóng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa và phun khử khuẩn một số khu vực liên quan ngay trong đêm 5/5; đồng thời điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L., trong đó có bố mẹ bệnh nhân (trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải).

Được biết, gia đình bệnh nhân L. có cửa hàng điện thoại tại tổ 6 khu 2 phường Hồng Hà; bà ngoại bệnh nhân ở số nhà 611, tổ 5 khu 7 phường Hồng Hà, là người trực tiếp thăm cháu tại bệnh viện.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tích cực truy vết và xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan.

Quảng Ninh dừng toàn bộ hoạt động du lịch từ 12h trưa 6/5

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp tại nhiều địa phương; để đảm bảo an toàn và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch.

Theo đó, kể từ 12h ngày 6/5/2021, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng... (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo) cho đến khi có thông báo mới thay thế.

Chính quyền tỉnh cũng yêu cầu người dần phải thực hiện nghiêm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K.


Quảng Ninh có ca dương tính lây từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương