Quảng Ngãi: Phát hiện 19 người về từ TP.HCM, Bình Dương nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ Sở y tế tỉnh Quảng Ngãi sáng 3/8 cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, tất cả các trường hợp này điều là số người tự phát trở về quê từ TP. HCM và Bình Dương.

Theo đó, tất cả 19 ca dương tính này đều ở TP. HCM và Bình Dương tự đi xe về đến Đèo Bình Đê, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ được đưa đi cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, từ 15/7 đến nay, trong số người tự phát trở về quê từ các tỉnh thành phía nam, đặc biệt là TP. HCM về Quảng Ngã đã phát hiện 45 ca.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 300 ca COVID-19. Hiện tỉnh đang cách ly tập trung 512 F1 và 8.239 người về từ vùng dịch; cách ly tại nhà 1960 người. Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, đến nay, đã xác định hơn 40 trường hợp là F1 trở thành F0 sau một thời gian ủ bệnh.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ kể từ 0h ngày 4/8 đối với toàn bộ xã Phổ Châu và một số tổ dân phố của phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một số tổ dân phố của phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ.

4 người từ Hà Nội về Hà Giang trốn chốt kiểm soát bị phát hiện nhiễm COVID-19

Ngày 2/8, Sở Y tế Hà Giang thông báo ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 ở trong khu cách ly tập trung. 4 trường hợp này nằm trong số 6 lao động từ Hà Nội về Hà Giang nhưng trốn chốt kiểm dịch. Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện và cách ly kịp thời.

Trước đó, 6 người trên làm xây dựng tại một công trình ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sáng 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì 6 người đã bắt taxi về Hà Giang. Khi đến chốt kiểm soát dịch cầu Trì (giáp Hà Giang và Tuyên Quang) thì vào khai báo y tế. Do không có kết quả xét nghiệm RT-PCR nên chốt kiểm dịch không cho vào tỉnh. 6 người này sau đó đã đi bộ qua đường mòn để vượt chốt, rồi bắt xe 16 chỗ của ông V.V.C. để đi tiếp lên Hà Giang.

Khi đi đến thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang) thì bị chốt cầu Trì chặn lại để khai báo y tế. Sau đó, cả 6 người và 1 lái xe được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Bắc Quang, kết quả mẫu xét nghiệm 2 lần đầu âm tính. Ngày 31/7 được làm xét nghiệm lần 3 thì có 4 người kết quả dương tính với SARS-CoV-2.


Quảng Ngãi: Phát hiện 19 người về từ TP.HCM, Bình Dương nhiễm COVID-19