Quảng Ngãi: Nhiều lãnh đạo tỉnh phải cách ly vì liên quan đến ca nhiễm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi được xác định là F1 của ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Đà Nẵng. Do người này đã tham dự 2 cuộc họp nên nhiều lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ngãi được xác định là F2, phải cách ly tại nhà.

Sáng 5/5, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi ra công văn hoả tốc, thông báo về việc tự cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với những cán bộ có tham dự phiên họp hồi tháng 4 có sự tham gia của ca F1 là Phó chủ tịch tỉnh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cán bộ dự họp và những người phục vụ, phóng viên đưa tin trong 2 cuộc họp hồi tháng 4 của UBND tỉnh tự cách ly y tế tại nhà.

Bước đầu xác định gần 50 cán bộ chủ chốt và thành phần liên quan tham gia 2 cuộc họp này được xác định là F2. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ thông báo dừng cách ly nếu F1 có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Hiện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ngãi chưa công bố thông tin, lịch trình liên quan ca F1. Tuy nhiên theo thông tin được biết, trường hợp này đi chung chuyến bay QH2166, từ Cần Thơ ra Đà Nẵng vào ngày 29/4, có bệnh nhân 2989. CDC Quảng Ngãi đã xác định 8 cán bộ tỉnh là F1 do đi cùng chuyến bay này.

Bệnh nhân 2989 (nữ, 25 tuổi), ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang; làm việc tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng từ ngày 30/4. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 2982 (nhân viên bán vé khu vực massage cùng khách sạn), kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4/5. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hôm 4/5, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu cách ly tại nhà đối với người đến từ các nơi:

  • Huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ ngày 22/4;
  • Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội từ ngày 23/4;
  • Huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên từ ngày 23/4;
  • Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM từ ngày 27/4;
  • TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 23/4;
  • TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 19/4.


Quảng Ngãi: Nhiều lãnh đạo tỉnh phải cách ly vì liên quan đến ca nhiễm mới