Quảng Ngãi: Một hộ dân kê giàn giáo cắt dây điện 22kv, tố điện lực Ba Tơ quá chậm trễ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho rằng ngành điện quá chậm trễ trong việc di dời đường dây, giải quyết nhu cầu chính đáng của gia đình, một hộ dân ở huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi đã kê giàn giáo lên cắt đường dây điện 3 pha.

Mới đây, trong lúc hệ thống đường dây điện 3 pha cấp điện áp 22kv cho huyện Ba Tơ bị ngắt do bão đánh hư hỏng, bà Lê Thị Kim Hoa, ngụ xã Ba Động, huyện Ba Tơ đã cùng các con trong gia đình kê giàn giáo lên cắt đường dây điện chạy ngang qua nhà, theo báo Người lao động đưa tin.

Ngày 31/10, ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Điện lực huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết: "Khi nhận thông tin, ngành điện lực Ba Tơ đã cử người xuống làm việc nhưng bà Hoa kiên quyết không hợp tác. Vụ việc khiến chúng tôi không thể nối hệ thống điện sinh hoạt cho người dân".

Trao đổi với báo Người lao động chiều 1/11, đại diện gia đình bà Lê Thị Kim Hoa thừa nhận hành động kê giàn giáo cắt dây điện trong lúc hệ thống điện bị bão số 9 đánh hỏng là hành động nóng vội. Tuy nhiên, bà Hoa cho rằng việc làm trên xuất phát từ việc ngành điện lực Ba Tơ đã quá chậm trễ, không giải quyết nhu cầu chính đáng của gia đình.

Cụ thể, bà Hoa cho biết đường dây điện 3 pha trên dù được xây dựng cách đây trên 20 năm nhưng đường dây lại chạy dài từ góc vườn này qua góc vườn kia (khu vườn có hình chữ nhật). Vì vậy, gia đình đã làm đơn yêu cầu ngành điện di dời đường dây để giảm thiệt hại.

"Đến năm 2016, Điện lực Ba Tơ cũng đã đồng ý việc di dời, đi lại đường dây mới theo hướng đi dọc theo ranh giới của khu vườn. Họ có bồi thường cho gia đình tôi (theo hướng đi mới) 90 triệu đồng nhưng tôi không nhận, cho số tiền đó để các công nhân thi công.

Thế nhưng, mãi từ đó đến giờ, dù gia đình đã có đơn, kiến nghị rất nhiều lần, Điện lực Ba Tơ vẫn không di dời đường dây theo hướng mới. Sau khi trận bão vừa qua, gia đình mới kê giàn giáo cắt đường dây…

Việc này biết là sai nhưng vì gia đình bức xúc, mới có hành động như thế", đại diện gia đình bà Hoa cho biết.

Vào chiều 1/11, đại diện Điện lực Ba Tơ, Điện lực Quảng Ngãi cũng đã đến làm việc với gia đình bà Hoa và đồng ý sẽ đi lại đường dây theo hướng mới. Tuy nhiên, việc đi lại đường dây theo hướng mới có ảnh hưởng đến vườn một hộ dân khác bên cạnh. Vậy nên, hộ dân đó lại không đồng ý việc đi đường dây theo hướng mới này.

Mai Nguyễn

Việt Nam Xã hội

Quảng Ngãi: Một hộ dân kê giàn giáo cắt dây điện 22kv, tố điện lực Ba Tơ quá chậm trễ