Quảng Ngãi cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện ở Quảng Ngãi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ngãi đã quyết định dừng dạy học từ hôm nay ngày 27/7.

Cụ thể, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 27/7, trẻ Mầm non được nghỉ học; tạm dừng tất cả hoạt động dạy, học thêm. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho công tác ôn thi tốt nghiệp THPT bằng cách thực hiện giãn cách trong lớp học, chia ca học hợp lý. Tất cả học sinh, giáo viên đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động dạy, học ở các nhóm trẻ gia đình, trung tâm gia sư, tin học, ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm. Riêng với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT, các trường vẫn ôn tập cho học sinh khối 12.

Bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi mắc Covid-19 trong cộng đồng

Ngày 26/7 Bộ Y tế công bố thêm 2 ca bệnh mắc Covid-19 trong cộng đồng, là người ở tỉnh Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

2 bệnh viện đang bị phong tỏa cách ly 14 ngày là Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Ca bệnh 419 là nam giới, 17 tuổi, ngụ phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi. Bệnh nhân 419 từng đi chăm nuôi người anh bị gãy chân tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng nằm cạnh Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng - hai bệnh viện đang phong toả vì có liên quan đến bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418.

  • Ngày 20/7/2020, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt.
  • Ngày 22/7/2020, bệnh nhân đi tầu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.
  • Ngày 24/7/2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26/7/2020 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân 419 điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Đà Nẵng cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Trưa ngày 26/7, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có công văn cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13 giờ ngày 26/7.

Số liệu cập nhật sáng ngày 27/7. (Nguồn: Bộ Y tế)

Đối với các trường ĐH ngoài công lập, Sở GD&ĐT đề nghị căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định về việc tập trung sinh viên, học viên.

Đến sáng 26/7, Đà Nẵng ghi nhận hai bệnh nhân Covid-19, là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm cho hai bệnh nhân này. Điều tra dịch tễ cho thấy một tháng qua họ không đi ra ngoài thành phố, chủ yếu ở nhà.

Cả hai đang trong tình trạng rất nặng, bệnh diễn biến nhanh, một người phải can thiệp ECMO, một người thở máy qua nội khí quản.

Việt Nam Chính trị

Quảng Ngãi cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng COVID-19