Quảng Nam: Sơ tán khẩn cấp 40 gia đình ở đảo Cù Lao Chàm; Học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hai ngày 10 và 11/9, tại đảo Cù Lao Chàm (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam), mưa lớn kéo dài khiến nguy cơ sụt lún cao, 40 gia đình đã được sơ tán khẩn cấp.

Chiều 11/9, bà Phạm Thị Mỹ Hương - Chủ tịch xã Tân Hiệp (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong hai ngày 10 - 11/9, mưa lớn diễn ra liên tục trên biển và đảo Cù Lao Chàm.

Vào chiều cùng ngày, tại khu vực sát chân núi có gần 40 gia đình, nước mưa từ núi cao đổ xuống rất mạnh, nguy cơ sụt lún và vùi lấp rất cao.

Chính quyền xã Tân Hiệp và bộ đội biên phòng đảo Cù Lao Chàm đã di dời số gia đình trên đến nơi an toàn. Xã cũng đã lên phương án di dời các gia đình khác trong trường hợp tiếp tục có mưa lớn.

Cũng trong chiều 11/9, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, ứng phó với cơn bão số 5 (bão Conson), các địa phương đã lên phương án và đang chủ động tổ chức sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Dự kiến khoảng 95.000 người được sơ tán trước khi bão đổ bộ, trong đó có 85.000 dân ở vùng ven biển, số còn lại thuộc vùng có nguy cơ sạt lở ở miền núi.

Theo ông Bửu, đến nay, tỉnh Quảng Nam đã thu hoạch hoa màu, lúa đạt 30.397/36.627ha; diện tích còn lại tập trung nhiều nhất ở các huyện: Điện Bàn (1.000 ha), Đại Lộc (480 ha), Duy Xuyên (590 ha), Thăng Bình (842 ha)…

Trước đó, vào sáng cùng ngày, học sinh mầm non và tiểu học của TP. Hội An đã nghỉ buổi sáng để tránh bão Conson. Từ chiều, học sinh cấp THCS cũng được cho nghỉ cho đến khi có thông báo.

Tính đến cuối ngày 11/9, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã sơ tán khẩn cấp 21 gia đình, với 84 người ra khỏi những nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi trú ẩn an toàn. Tất cả 21 hộ dân này đều tập trung tại thôn 1, xã Trà Vân.

Trong ngày, huyện Đại Lộc cũng di dời khẩn cấp nhiều hộ dân tại 2 xã Đại Hồng, Đại Đồng đến nơi an toàn trước khi bão Conson đổ bộ.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Quảng Nam: Sơ tán khẩn cấp 40 gia đình ở đảo Cù Lao Chàm; Học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học