Quảng Nam phát hiện ca nghi nhiễm mới là nhân viên tại Trạm thu phí Tam Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) có báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Trạm thu phí Tam Kỳ trên quốc lộ 1 thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo báo cáo, ngày 5/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam xét nghiệm và phát hiện một nhân sự đang làm việc tại Trạm thu phí Tam Kỳ có kết quả dương tính với COVID-19.

Qua rà soát, Công ty VETC cho biết, tính từ ngày 20/7 đến nay, có 7 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 của bệnh nhân mới trên. Hiện toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ đã khai báo y tế; tự cách ly đối với các trường hợp F1, F2.

Công ty VETC đề xuất Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư BOT:

  1. Cho toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ nghỉ và cách ly tại các khu vực theo yêu cầu của Sở Y tế Quảng Nam. Khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực Trạm thu phí Tam Kỳ.
  2. Điều động nhân sự từ Trạm thu phí Hòa Phước (Đà Nẵng) sang duy trì hoạt động để đảm bảo việc thu phí được liên tục, không gây ảnh hưởng đến các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thu phí, không làm phát sinh các thủ tục đối với khách hàng và các đơn vị liên quan.
  3. Giảm bớt vận hành 2 làn (mỗi chiều 1 làn xe) do lưu lượng phương tiện lưu thông thực tế qua Trạm thu phí Tam Kỳ giảm nhiều, để đảm bảo giãn cách an toàn cho khách hàng và nhân viên vận hành tại trạm.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 6h sáng 7/8

Bộ Y tế 6h sáng 7/8 thông báo, có thêm 3 ca mắc mới viêm phổi Vũ Hán liên quan đến Đà Nẵng, trong đó, Quảng Trị 2 ca, Thanh Hóa 1 ca. nâng tổng số trường hợp mắc virus COVID-19 tại Việt Nam lên 750 ca bệnh, trong đó, 10 người tử vong, 348 bệnh nhân đang điều trị.

  • Số trường hợp mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 298 ca.
  • Tính từ 18h ngày 06/8 đến 6h ngày 07/8: ghi nhận 3 ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 178.451, trong đó:

  • Cách ly tập trung tại bệnh viện: 5.870
  • Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 24.106
  • Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 148.475.

Sáng 7/8 Việt Nam có thêm 2 tỉnh có ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, nâng số địa phương có bệnh nhân Covid-19 trở lại từ 25/7 là 13, trong đó Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân đông nhất với 219 ca bệnh; Quảng Trị (2), Quảng Nam (62), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (3), Hà Nội (2), Thái Bình (1), Đồng Nai (2), Hà Nam (1), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (3), Thanh Hóa (1).

Bộ Y tế tiếp tục Khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch:

  1. Hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
  2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2m
  3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn
  4. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn
  5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc.
  6. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Liên hệ ngay với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9085 để được tư vấn; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19: https://www.bluzone.gov.vn.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến gần 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.


Quảng Nam phát hiện ca nghi nhiễm mới là nhân viên tại Trạm thu phí Tam Kỳ