Quảng Nam mưa lũ chia cắt nhiều xã, 7 con bò bị sét đánh chết cùng lúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa lũ vẫn tiếp tục trút xuống các huyện của tỉnh Quảng Nam, đường từ huyện Đại Lộc đi Nam Giang bị chia cắt. Trong khi đó, tại huyện Tây Giang, 100 hộ dân phải di dời đến nơi an toàn, 7 con bò của một hộ dân bị chết vì sét đánh.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam vào chiều ngày 8/10, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, do mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi, lực lượng chức năng địa phương đang di dời 100 hộ dân đến nơi ở an toàn.

Ông Linh cho biết thêm, hiện trên địa bàn có hàng chục điểm sạt lở mới đã chia cắt các xã vùng cao, một số cầu dân sinh cũng bị nước lũ cuốn, nước tràn vào khu nội trú của Trường THCS bán trú Lý Tự Trọng (xã A Xan).

"Hiện mưa lớn, chúng tôi tiếp tục huy động lực lượng sơ tán khẩn các các hộ dân ở vùng nguy hiểm ra nơi cao ráo để tránh lũ quét, sạt lở", ông Linh nói.

Ngoài ra, vào sáng 8/10, trên địa bàn có hộ gia đình ông Pơloong Môi, thôn Dading (xã Gari, huyện Tây Giang) đã bị sét đánh chết 7 con bò cùng lúc trong khi chăn thả ở rẫy.

Theo ông Bling Mia, Chủ tịch huyện Tây Giang, từ ngày 7/10 đến nay, mưa lớn, kèm sấm sét liên tục xuất hiện trên địa bàn.

Tại huyện Đại Lộc, tới trưa 8/10, nước lũ vẫn bao vây các khu dân cư ở nhiều xã, trong đó, nặng nhất là tại khu vực thị trấn Ái Nghĩa. Một người dân trong lúc dọn dẹp đồ đạc tránh lũ đã bị điện giật tử vong.

Người bị tử vong là ông Nguyễn Văn L. (53 tuổi, trú thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc). Vào 21h ngày 7/10, khi đang dọn đồ đạc để tránh lũ thì điện bị mất do nước lên cao. Tuy nhiên sau đó, điện bất ngờ có lại nên ông L. bị điện giật tử vong.

Tại đây, lũ cũng đã tràn qua một số cầu liên xã khiến xe cộ không thể qua lại được. Hiện nước lũ vẫn dâng cao ở huyện Đại Lộc làm nhiều địa phương bị chia cắt.

Tại phố cổ Hội An, nước đã tràn vào khu vực chợ trung tâm phố cổ và đang tiếp tục lên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 8/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến tính từ 7h ngày 7/10 đến 7h ngày 8/10 là 100-300 mm; riêng Quảng Trị – Thừa Thiên Huế có mưa rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa 300-500 mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Hướng Linh (Quảng Bình) 695 mm, Thủy điện Đakrông (Quảng Trị) 679 mm.

Theo dự báo, từ nay đến ngày 10/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-400 mm, có nơi trên 450 mm; ở Nam Nghệ An, Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.


Lũ lên nhanh trên sông Hiếu tại Quảng Trị - Video: PHÙNG ANH ĐỨC


Quảng Nam mưa lũ chia cắt nhiều xã, 7 con bò bị sét đánh chết cùng lúc