Quảng Bình đề nghị dùng trực thăng, người nhái tiếp tế người dân vùng lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp khẩn tối 20/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu huy động tổng lực, đồng thời đề nghị Bộ Quốc phòng lập cầu hàng không để thiết lập mạng lưới phân phối lương thực đến người dân vùng lũ.

Tại cuộc họp, chính quyền tỉnh thống nhất điều hỏa tốc toàn bộ tàu thuyền cứu hộ cứu nạn của quân đội, công an, biên phòng các địa phương Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn, Quảng Trạch hành quân ngay trong đêm 20/10 vào 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy để giải cứu người dân và tiếp tế lương thực.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Quảng Bình nhờ tỉnh Quảng Trị chi viện khẩn cấp 3 thuyền cứu hộ cứu nạn; liên hệ Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT, Quân khu 4 hỗ trợ cứu dân vùng lũ như:

  • Lập cầu hàng không bằng trực thăng từ cảng hàng không Đồng Hới để vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men tiếp tế cho vùng lũ, đặc biệt là 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy;
  • Huy động người nhái dùng thuyền nhỏ đi sâu vào các vùng lũ chưa ai tiếp cận được để tiếp tế cho hàng vạn đồng bào đang bị mắc kẹt trong lũ.

Ngoài ra, Tỉnh ủy giao chính quyền tỉnh Quảng Bình cứu trợ khẩn cấp cho 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ. Tại 2 địa phương này, mỗi ngày phải có ít nhất 7.000 thùng mì tôm, 6 tấn lương khô, cùng nước uống được tiếp tế. Việc cứu trợ, tiếp tế này thực hiện mỗi ngày cho đến lúc nước rút.

Người dân nhiều nơi ở Quảng Bình đang thiếu lương thực và nước uống.
Người dân nhiều nơi ở Quảng Bình đang thiếu lương thực và nước uống. (Ảnh tổng hợp)

Truyền thông Việt Nam cho biết, trong sáng nay (ngày 21/10), Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng loạt xe tải chở nhu yếu phẩm lên 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy để bốc hàng đưa vào cho dân.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện thuyền bè của cả ngư dân, lực lượng cứu hộ chỉ mới tiếp cận được những khối cư dân gần, những vùng thấp trũng. Tại những ngõ nhỏ thuyền không thể tiếp cận được nên bà con cực kỳ thiếu thốn, căng thẳng vì nhiều ngày qua không có đồ ăn.

Tính đến chiều ngày 20/10, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình đã làm 8 người chết (Lệ Thủy 2, Quảng Ninh 2, Tuyên Hóa 1, TP. Đồng Hới 1, Minh Hóa 1, thị xã Ba Đồn 1); 14 người bị thương (Tuyên Hóa 9, Minh Hóa 3, Bố Trạch 1 và TP. Đồng Hới 1).

Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 105.309 nhà ở đang bị ngập trong nước lụt. Số thôn bản bị chia cắt, cô lập: Quảng Ninh có 64 thôn/11 xã; Tuyên Hóa có 23 thôn, bản/13 xã; Bố Trạch có 75 thôn, bản... Vùng biên giới có 59 thôn, bản/8xã thuộc các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Việt Nam Chính trị

Quảng Bình đề nghị dùng trực thăng, người nhái tiếp tế người dân vùng lũ