Quận Gò Vấp (TP.HCM) yêu cầu thu hồi văn bản giao chỉ tiêu phạt người vi phạm Chỉ thị 16

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/7, mạng xã hội lan truyền văn bản có chỉ tiêu xử phạt người vi phạm Chỉ thị 16 phòng chống dịch COVID-19 tại phường 6, quận Gò Vấp, TP. HCM. Ngay lập tức, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã yêu cầu chấn chỉnh, thu hồi văn bản.

Trong văn bản có nội dung chỉ tiêu phạt nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng: "Hàng ngày, tổ chức 1 chốt xử phạt trước cổng cơ quan UBND phường. Mỗi ca phải phạt 20 trường hợp" (đối với tổ trực hành chính). "Mỗi ca phải phạt 5 trường hợp" (đối với tổ tuần tra, giám sát).

Văn bản của UBND phường 6, Gò Vấp được lan truyền trên mạng xã hội. (Nguồn: Internet)
Văn bản của UBND phường 6, Gò Vấp được lan truyền trên mạng xã hội. (Nguồn: Internet)

Cụ thể, phường 6 đã thành lập tổ trực hành chính phản ứng nhanh, phân công 2 ca trực sáng và chiều. Tổ này tổ chức một chốt xử phạt trước cổng cơ quan UBND phường và có nội dung "mỗi ca xử phạt 20 trường hợp".

Bên cạnh đó, kế hoạch này còn yêu cầu thành lập tổ tuần tra, giám sát trên địa bàn phường, chia thành 6 ca làm việc, có phân công cụ thể cán bộ, nhân viên tham gia, trong đó có lãnh đạo UBND phường. Tổ tuần tra có nhiệm vụ giám sát hoạt động cả tuần (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật) để xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Kế hoạch này yêu cầu tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng với chỉ tiêu “Mỗi ca phải phạt 5 trường hợp”.

Thông tin về sự việc, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, đã yêu cầu UBND phường 6 thu hồi văn bản, không được áp đặt chỉ tiêu.

Ông Phan Đình An (Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp) cũng cho hay, phường đã có văn bản điều chỉnh. Theo đó, hai nội dung liên quan chỉ tiêu xử phạt được sửa thành: "Mục tiêu xử lý tất cả các vấn đề phát sinh được phát hiện".

Trước đó, từ 0h ngày 9/7, TP. HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các quán ăn, cửa hàng đóng cửa, chỉ có một số dịch vụ thiết yếu được phép tiếp tục hoạt động.


Quận Gò Vấp (TP.HCM) yêu cầu thu hồi văn bản giao chỉ tiêu phạt người vi phạm Chỉ thị 16