Quận Gò Vấp lập 9 chốt kiểm soát từ 0h ngày 31/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND quận Gò Vấp sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan lập 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông ra vào quận. Người dân không được ra khỏi quận, trừ các trường hợp được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp - cho biết từ 0h ngày 31/5, các lực lượng chức năng của quận như: công an, quân sự, bảo vệ dân phố… sẽ tổ chức các chốt kiểm soát giao thông tại các cửa ngõ ra vào quận.

Theo ông Dũng, những chốt này sẽ được đặt ở các cửa ngõ giáp ranh giữa quận Gò Vấp và các quận, huyện khác. 9 chốt này được lập ở các tuyến đường để kiểm soát xe ra vào quận.

Ông Dũng cho biết, việc kiểm soát ở đây không phải là ngăn cản giao thông, mà để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Nếu phương tiện nào không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trong khu vực quận.

Trong chiều nay, quận Gò Vấp cũng đã thống nhất các cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh, buôn bán hàng hóa không thuộc diện thiết yếu sẽ tạm dừng. Các doanh nghiệp không nằm trong nhóm ngành nghề thiết yếu phải ngưng hoạt động.

Trong đó, sáng 30/5, UBND TP. HCM đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trong 15 ngày, từ 0h ngày 31/5 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân thuộc hai khu vực nêu trên chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Mạnh Hùng


Quận Gò Vấp lập 9 chốt kiểm soát từ 0h ngày 31/5