Quan chức Tỉnh ủy Thái Bình bỏ chạy sau tai nạn giao thông chết người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái xe bỏ chạy sau khi gây tai nạn giao thông chết người.

Sáng 13/5, Tỉnh ủy Thái Bình xác nhận vụ việc tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong liên quan tới ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính tỉnh này.

Trước đó, ngày 8/5, ông Điều gây ra vụ tai nạn làm 1 người chết và 2 người bị thương. Đến ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp và nghe ông Điều báo cáo lại sự việc, theo báo Lao Động.

Tạm dừng công tác Trưởng ban Nội chính

Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu ông Nguyễn Văn Điều tạm dừng công việc được giao cho đến ngày 25/5 để phục vụ công tác điều tra.

Ông Nguyễn Văn Điều đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình từ cuối năm 2019. Trước đó, ông Điều làm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, sau đó chuyển về làm Bí thư huyện ủy Quỳnh Phụ.

Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Một nguồn tin cho biết thời điểm trước khi gây ra các vụ tai nạn nói trên, ông Điều đi dự tiệc liên hoan chúc mừng một lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhận nhiệm vụ mới.

Một người chứng kiến vụ việc cho hay Trưởng ban Nội chính điều khiển xe trong tình trạng say rượu.

Vụ việc gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Vào khoảng 18h ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô mang BKS 29A-995.83 và 1 người đi xe đạp.

Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Ng. (SN 1957, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đang điều khiển xe đạp bị văng ra xa, va đập với một chiếc xe máy chạy theo chiều ngược lại và tử vong tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.

Sau vụ nạn chết người, xe ô tô trên bỏ chạy vào khu công nghiệp Phúc Khánh và bị người dân chặn cổng, theo báo Người Lao động.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe ôtô tiếp tục lao về phía trước, tông vào xe máy khác làm người lái xe máy bị văng ra lề đường. Sau đó, tài xế còn lái xe ôtô bỏ chạy về phía khu công nghiệp Phúc Khánh.

Bỏ chạy được khoảng 3 km, chiếc ôtô đã bị người dân đuổi kịp, hô hoán, nhờ bảo vệ của khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng ngăn chặn. Chiếc xe chỉ chịu dừng lại sau khi tài xế tông xe vào cổng sắt.

"Sau khi tông vào cổng dừng lại, lái xe chốt cửa cố thủ bên trong không đi ra, chỉ khi có mặt cán bộ cảnh sát cơ động thì lái xe này mới đi xuống, bắt tay với 2 cán bộ cảnh sát rồi được dẫn đi rời khỏi hiện trường. Thời điểm đó, trên ôtô chỉ có một mình tài xế này và phía trước kính xe có một thẻ ghi nội dung xe ra vào Tỉnh ủy Thái Bình" - một người dân chứng kiến vụ việc nói với báo Tuổi trẻ.

Xem thêm:

Việt Nam

Quan chức Tỉnh ủy Thái Bình bỏ chạy sau tai nạn giao thông chết người