Phun khử trùng toàn bộ 2 bệnh viện ở Đà Nẵng trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 21h ngày 26/7, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã phun khử trùng toàn bộ khuôn viên Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là 2 bệnh viện bị phong tỏa do các bệnh nhân mắc COVID-19 đã đến khám và điều trị trong thời gian dài.

Theo quan sát, các cán bộ đã phun hoá chất, tiêu độc, khử khuẩn tại các khu khám, chữa, điều trị khuôn viên của 2 bệnh viện. Thời gian thực hiện ban đầu dự kiến kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Truyền thông trong nước cho biết, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã sử dụng 8 xe phun xịt khử khuẩn hóa chất chuyên dụng, cùng hơn 50 máy phun xịt khử khuẩn cầm tay để phun xịt khử trùng tại 2 cơ sở y tế lớn nhất Đà Nẵng.

Vào 21h cùng ngày, tại những khu vực có nguy cơ cao ở Bệnh viện C - nơi ghi nhận ca bệnh số 416, lực lượng chức năng đã khử khuẩn đến từng khoa và các phòng bệnh cùng khu vực khuôn viên, căng-tin, nhà xe... của bệnh viện.

Lực lượng chức năng phun xịt khử khuẩn phía ngoài bệnh viện. (Ảnh chụp video)

Vào 21h45, lực lượng chức năng di chuyển sang khu vực Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện này vừa bị phong tỏa từ 13h trưa ngày 26/7, là nơi bệnh nhân 418 nhập viện và điều trị trong nhiều ngày.

Vì khu vực cổng của Bệnh viện Đà Nẵng khá nhỏ nên xe phun khử trùng chuyên dụng phải đỗ trước cổng để tiếp hóa chất cho các bình phun chuyên dụng bằng cách nối dài đường ống.

Đến khoảng 22h45 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiêu độc khử khuẩn xong toàn bộ khuôn viên 2 bệnh viện bị phong tỏa.

Phun xịt khử khuẩn phía trong bệnh viện. (Ảnh chụp từ video)

Ngoài ra, lực lượng này cũng phối hợp với đội y tế dự phòng phun xịt toàn bộ khu vực đường Quang Trung và đường Hải Phòng trong vòng bán kính 200 m.

Trước đó, để phun hóa học, lực lượng kiểm soát quân sự đã phong tỏa hai tuyến đường là Hải Phòng và Quang Trung.

Được biết, cả Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C đều ghi nhận có bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, đến nay đã có 4 người xác nhận dương tính.

2 bệnh viện này nằm cạnh nhau và gần với Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, nơi liên quan bệnh nhân đến từ Quảng Ngãi vừa phát hiện dương tính.


Phun khử trùng toàn bộ 2 bệnh viện ở Đà Nẵng trong đêm