Phú Yên áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 27/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVIVD-19, tỉnh Phú Yên đã quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 27/6.

Chiều 26/6, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, kể từ 0h ngày 27/6/2021, toàn tỉnh Phú Yên sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và người dân thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Các huyện, thị xã, thành phố tùy vào diễn biến, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn mà tự quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với cấp độ cao hơn, phù hợp theo từng khu vực và cấp độ theo quy định.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương dựa trên các nhiệm vụ được giao, phải xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể; nghiêm túc triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Theo thông tin từ Sở Y tế Phú Yên, đến 12h ngày 26/6, toàn tỉnh có 21 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tập trung chủ yếu tại T.P Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và huyện Sơn Hòa. Tất cả các trường hợp trên đều liên quan đến BN13960 - bà chủ quán cơm Yến Nam (thôn Ngọc Phong, xã Hoà Kiến, TP. Tuy Hoà) mắc COVID-19. Ngoài ra lực lượng chức năng cũng đã xác định có 280 F1 và 754 F2.


Phú Yên áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 27/6